หัวข้อ: case study ถามเรื่องของสูญหายจากการส่งEMSและส่งลงทะเบียน
เริ่มหัวข้อโดย: dargon7 ที่ 24, กันยายน 2013, 05:03:36 pm
คุยกับเจ้าหน้าที่บอกว่ามีการชดใช้ตามอัตราสูงสุดของประเภทนั้นๆ
ส่วนต่างที่เกินจากนั้น ใครเป็นผู้รับผิดชอบ ระหว่าง ผู้ขายกับผู้ซื้อ
หรือรับผิดชอบกันอย่างไร
หัวข้อ: Re: case study ถามเรื่องของสูญหายจากการส่งEMSและส่งลงทะเบียน
เริ่มหัวข้อโดย: MoMam ที่ 24, กันยายน 2013, 05:18:25 pm
จากที่เคยซื้อของใน ebay กรณีสินค้าสูญหายระหว่างจัดส่ง ผู้ขายจะส่งสิ้นค้าชิ้นใหม่มาให้รวมถึงรับผิดชอบค่าใช่จ่ายในการจัดส่ง จากนั้นผู้ขายจะไปตามหรือเรียกร้องค่าเสียหายจากไปรษณีย์เองครับ
ในบ้านเราเคยมีคนแนะนำว่า ถ้าส่งสินค้าที่มีมูลค่าสูงให้ทำประกันของหายหรือเสียหายเพิ่ม กรณีไม่ทำเพิ่ม..หากเกิดการสูญเสียเค้าจะชดใช้ภายใต้ข้อกำหนดของเค้าซึ่งไม่เต็มมูลค่าสินค้า
หัวข้อ: Re: case study ถามเรื่องของสูญหายจากการส่งEMSและส่งลงทะเบียน
เริ่มหัวข้อโดย: Aladin1070 ที่ 24, กันยายน 2013, 05:29:58 pm
ความคิดเห็นของผมสำหรับเคสนี้นะครับ ถ้าสูญหายระหว่างเดินทาง ต้องเป็นความรับผิดชอบของผู้ส่งเป็นหลัก ง่ายๆถ้าว่ากันด้วยการซื้อของโดยผ่านทางไปรษณีย์ ตราบใดที่ผู้ซื้อยังไม่ได้รับสินค้า การซื้อขายนั้นก็ไม่สำเร็จ ถ้าเกิดการฟ้องร้องกัน ผมว่าผู้ขายก็ต้องมีหน้าที่ติดตามสินค้านั้นหรือรับผิดชอบตามมูลค่าสินค้าที่ได้ตกลงกันไว้อยู่ดีครับ เคสนี้ ยังไงผู้ขายปัดความรับผิดชอบไม่พ้นครับ
หัวข้อ: Re: case study ถามเรื่องของสูญหายจากการส่งEMSและส่งลงทะเบียน
เริ่มหัวข้อโดย: goods_buy ที่ 24, กันยายน 2013, 05:39:39 pm
เคยมีประสบการณ์ 2 ครั้ง กับการให้เซ็นต์ยอมรับเงื่อนไข (อาจไม่เกี่ยวข้องกับกระทู้ แต่อยากระบายให้ฟัง)
เจ้าหน้าที่ ถามว่า ห่อหุ้มกันกระแทกดีหรือไม่ เราก็ตอบว่า ห่อหุ้มดีแล้ว เจ้าหน้าที่ มองไปมองมา ก็เอาตัวปั้ม มาปั้มบนกล่อง แล้วให้ผมเซ็นต์
ข้อความของตัวปั้ม มีเนื้อความประมาณว่า เราจะไม่เรียกร้องค่าเสียหายใด ๆ หากสินค้าแตกเสียหาย ครั้งแรกที่ผมเจอเหตุการณ์แบบนี้ ผมก็เฉย ๆ ไม่ได้คิดอะไร พอครั้งที่ 2 ผมก็ย้อนถามน้องผู้หญิงซึ่งเป็นเด็กใหม่ ถามไปว่า แล้วที่ไปรษณีย์รับผิดชอบความเสียหายหรือสูญหายไม่เกิน 2,000 บาท หละ มีไว้ทำไม ในเมื่อคุณให้ผมเซ็นต์ยอมรับแบบนี้ ให้ผมเซ็นต์ว่าจะไม่เรียกร้องค่าเสียหาย
หัวข้อ: Re: case study ถามเรื่องของสูญหายจากการส่งEMSและส่งลงทะเบียน
เริ่มหัวข้อโดย: dargon7 ที่ 24, กันยายน 2013, 05:57:31 pm
"แจ้งให้ผู้บริการทราบแล้ว สิ่งของภายในแตกหัก/เสียหายง่าย ไม่ขอเรียกร้องชดใช้ค่าเสีย"
อัตราชดใช้ค่าเสียหายอย่างสูง คือ สินค้าสาบสูญ ไม่รับผิดชอบเรื่องเสียหาย แตกหัก ครับ เท่าที่ถามดู
หัวข้อ: Re: case study ถามเรื่องของสูญหายจากการส่งEMSและส่งลงทะเบียน
เริ่มหัวข้อโดย: mixerblue ที่ 25, กันยายน 2013, 12:47:03 pm
เคยไปรอรับ EMS ที่ไปรษณีย์ ตอนของมาถึงเค้าจะต้องเอามายิงบาร์โค้ด พี่แกเล่นยิงเสร็จโยนกล่องแยกตามที่อยู่ ไม่อยากจะคิดว่าของข้างในจะเป็นยังไง ถ้า pack ไม่ดี วันไหนไปอีก จะถ่ายวิดีโอ มาให้ดู เล่นโยนซะแบบพูดไม่ออก
|
ติด Banner ด้านล่างติดต่อ
boransat@gmail.com
กระทู้ ความคิดเห็น บทความ ข้อความใด ๆที่ได้อ่านในบอรดนี้ เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ
ผู้ดูแล ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วยและ ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย ศิลธรรม
กรุณาแจ้งมาที่ boransat@gmail.com เพื่อที่ทีมงานจะได้ดำเนินการต่อไป
|
|
|