ขอระบายหน่อยเถอะครับ
คือผมติดตั้งตอนแรก 2 จุด จ่ายค่ามัดจำกล่องพร้อมกับค่าติดตั้งเรียบร้อยให้กับช่างที่มาติดตั้ง
แต่ส่วนของค่าบริการที่คิดมาในใบงานที่ช่างถือมาค่าบริการผิด คิดมาแค่จุดเดียว
เลยโทรไปถาม Callcenter คนแรกบอกให้รอบิลเรียกเก็บในส่วนของค่าบริการที่ 2 จุดมา แล้วค่อยไปจ่าย
แต่ช่างที่มาติดตั้งก็บอกว่าถ้าไม่จ่ายภายใน 5 วันระบบจะตัด อาวทีนี้ งง เลยตู ทำงัยหละทีนี้ เตรียมเงินไว้เรียบร้อยแต่จ่ายไม่ได้
เลยโทรไปใหม่ ทาง Callcenter ซึ่งเปลี่ยนคนไปแล้วบอกให้จ่ายภายใน 3 วัน
ไม่งั้นจะตัดสัญญาณ ก็เลยถามว่าจะให้ผมจ่ายยังงัยในเมื่อในใบงานค่าบริการมันไม่ใช่ติดตั้ง 2 จุด จ่ายจุดเดียวก่อนเหรอ แล้วจุดที่ 2 จ่ายตอนไหน
แล้วคุณเธอก็บอกมาตัวเลขค่าบริการ 2 จุดมาให้กรอกใหม่ลงในใบงานเลย ขีดฆ่า อันเก่าออก จำนวน 28,222.37 บาท (เริ่ม งง ๆ กับมาตราฐาน คิดในใจเอาน๊าา ยังใหม่อยู่)
ติดตั้งวันอาทิตย์ วันจันทร์หยุด พอเปิดงานมาวันอังคารไปจ่ายเรียบร้อย พร้อมหลักฐานใบโอนเงินจากทางธนาคาร
คิดว่าน่ะจะจบตอนนั้น เลยโทรไปถามเค้าเมื่อไหร่ใบเสร็จจะส่งมาเพราะอยากเก็บอะไรไว้เป็นหลักฐานบ้าง
เค้าบอกมาว่า 15 วัน (ตอนนั้นวันที่ 13 สิงหาคม)
และระหว่างนั้นเกิดอยากติดจุดที่ 3 ขึ้นมาก็เลยโทรไปถามว่าติดได้หรือเปล่าในราคาโปรเดิมถ้าไม่ได้ก็ไม่เป็นรัยดู 2 จุด ก็พอ
ทาง Callcenter เค้าบอกว่าติดตั้งได้ตามโปรเดิมคือจ่าย 2 ปี ดู 3 ปี คิดค่าบริการจุดที่ 3 214 X 24 = 5,136 บาท
ส่วนค่าติดตั้งและค่ามัดจำจ่ายให้กับช่างติดตั้งไปเลย ส่วนค่ารายเดือน จุดที่ 3
ทาง CTH จะเรียกเก็บค่าบริการจุดที่ 3 มาเป็นจำนวน 5136 บาทภายหลัง พร้อมกับใบเสร็จที่จ่ายไป 2 จุดก่อนหน้านั้นด้วย
Ok เลยติดจุดที่สาม ระหว่างนั้นก็รอใบเสร็จของ 2 จุดที่จ่ายไปแล้ว กับบิลค่าติดตั้งจุดที่สาม เพื่อจะไปจ่ายให้เรียบร้อย
ตั้งแต่เดือนสิงหา เงียบสนิท จนมาถึงเมื่อเช้า 3/10/2556 มีบิลมาเรียกเก็บเงิน ในส่วนของค่าประกันกล่อง 3 กล่อง
ค่าติดตั้ง 3 จุด ทั้งที่จ่ายไปหมดแล้วให้กับทางช่างติดตั้ง พร้อมกับค่าบริการในการใช้งาน 2 จุด
2 จุดเดิมที่จ่ายไปแล้วน่ะครับ ยังไม่มีจุดที่ 3 แต่เรียกเก็บค่าประกันกล่องมา 3 กล่อง
งง เลยครับทีนี้ เท่ากับที่จ่ายไปแล้วก่อนหน้านี้ในส่วนของค่าบริการ 28,222.37 กว่าบาท หาย ! ไม่รู้ไปอยู่ที่ไหน
ส่วนค่าบริการกล่องที่สามก็ไม่คิดบริการมา เลยโทรสอบถาม Callcenter บอกค่าบริการจุดที่สาม
ตอนแรกบอก 5,269 บาท อาว ! งงอีกแล้วตอนแรกบอกก่อนติดตั้ง บอกคิดราคาโปรเดิมคือ 214 X 24 = 5,136 บาท
ก็เลยถามไปว่า ทำไม 5269 หละ ทำไมราคาไม่เท่ากัน เค้าบอกว่าติดทีหลัง ปกติคิดที่จุดที่ 2 สองหมื่นบาท
จุดที่ 3 หนึ่งหมื่นบาท (เอาแล้วงัยตู นึกในใจงานเข้า)
ก่อนที่จะไปกันใหญ่เลยถามเค้าว่า คุณสามารถเข้าไปดูข้อมูลลูกค้าได้มั้ย มีการเก็บข้อมูลของลูกค้าไว้ใน Data Base หรือป่าว
ที่ ๆ คุณนั่งอยู่ Online ไปที่สำนักงานใหญ่ได้มั้ย มีอะไรเก็บไว้บ้างลองตรวจดูให้ผมหน่อย
Ok น้องก็ขอหมายเลขบัตรประชาชนไปตรวจเช็ค หายไปแป๊ปป หนึ่ง
เค้าก็ขอโทดใหญ่เลยบอกว่าของผมโปรเดือนสิงหา จ่ายอีก 5,136 บาทน่ะถูกแล้ว เมื่อกี้เค้าดูผิด
OK สบายใจมาเปราะหนึ่ง ก็เลยถามเค้าว่าแล้วบิลที่เรียกเก็บมาจะทำยังงัย ผมจ่ายไปแล้ว 28,222.37 บาท
แล้วยังมาเรียกเก็บอีก สองหมื่นเก้าพันกว่าบาท แล้วในส่วนของจุดที่ 3 ก็ยังไม่เรียกเก็บมา ตกลงผมยังต้องจ่ายอีกเท่าไหร่ถามน้องเค้าไป
น้องเค้าบอกมาว่าต้องขอประทานโทษค่ะ บิลที่เรียกเก็บมาออกมาผิด ทางบริษัทจะออกให้มาใหม่
ส่วนที่ต้องจ่ายจริง ๆ คือยอด 5,136 บาท คือค่าบริการจุดที่ 3 (แต่ไม่บอกว่าเมื่อไหร่ )อาจจะนานซักนิด แต่ยังงัยก็ไม่ตัดสัญญาณค่ะ (Ok เอ้า รอก็รอ !)
เฮ้อ ! ก็ไม่รู้ว่าจะจบยังงัย คือผมเป็นห่วงว่า จุดที่ Callcenter รับเรื่อง กับจุดที่ออกบิล ออกใบเสร็จ เนี่ย เค้าประสานกันหรือเปล่า
เพราะตั้งแต่โทรถามเรื่องติดตั้งจุดที่ 3 แล้ว Callcenter พูดอีกอย่าง ฝ่ายออกบิลก็ทำอีกอย่าง สงสัยคงต้องได้ไปเที่ยว บริษัท CTH บ้างแล้วหละ
ปล.สังเกตุมั้ยครับที่ เวป
www.cth.co.th เป็นอะไรที่เหมือนกับโดดเดี่ยวลูกค้ามาก เบอร์ติดต่อ ก็มีแต่ 1619 ซึ่งก็แค่รับเรื่องไว้
ถามอะไรก็บอกไม่ตรงกันซะที แล้วลองสังเกตุแผนที่ ที่หน้า Contact สิครับ โครตตตตต รู้เรื่องเลย เหมือนไม่อยากให้ใครหาเจอ ลองดูดิครับ
http://www.cth.co.th/contact/