ชื่อ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
26, พฤศจิกายน 2024, 06:44:19 am
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: :: ด่วน! ท่านใดต้องการรับบอร์ดนี้ไปดูแล ติดต่อ boransat@gmail.com ::

dvb

+  บอร์ดโบราณ ดาวเทียม - HD player - CCTV
|-+  ซื้อขาย-แลกเปลี่ยน อุปกรณ์มือสองที่ไม่ได้ใช้และยังใช้งานได้
| |-+  ซื้อ-ขายอุปกรณ์เครื่องรับและจานดาวเทียมมือสอง
| | |-+  ขายจานฯแดง(มือสอง)ครบชุด+กล่องทีวีดาวเทียม EASY ราคาสุดคุ้ม สุดประหยัด
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 [2] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขายจานฯแดง(มือสอง)ครบชุด+กล่องทีวีดาวเทียม EASY ราคาสุดคุ้ม สุดประหยัด  (อ่าน 13090 ครั้ง)
papa05
Hero Member
*****
กระทู้: 600



อีเมล์
« ตอบ #20 เมื่อ: 30, กันยายน 2013, 05:17:38 pm »

ครับคุณค้าขายมานาน   ผมทราบ  แต่ที่ท่านค้าขายแล้วเอาของเสียมาให้ลูกค้า   ท่านจะว่ายังไงครับ   

ท่านแกะซ่อมแล้วซ่อมไม่ได้  (รีโมท)  ยังส่งมาให้ผม  แบบนี้หมายความว่ายังไง

    ผมไม่ค่อยมากเรื่อง ราคาไม่เคยต่อ   ผมเข้าใจในราคามือสอง   แต่สินค้าที่จัดส่งควรจะใช้ได้ทุกชิ้นมิใช่หรือครับท่าน

 

  ตรงนี้ทำไมไม่เอ่ยถึงบ้างครับท่าน     ว่าจริงหรือไม่จริง แกะแต่ ประกอบไม่เรียบร้อยจนสังเกตุเห็น
กล่องฯ อีซี่ ที่ขาย เป็นกล่องใหม่ 100% ตามที่ประกาศในกระทู้ มีการรับประกันจากบริษัทฯ ผมสั่งสินค้าจาก Dealer จำนวนมาก ปัญหาสินค้าไม่ได้คุณภาพ สามารถเปลี่ยนได้อยู่แล้ว และโดยส่วนมาก ร๊โมทคอนโทรล รุ่นไม่เคยพบปัญหา แต่ที่บอกว่าผม แกะซ่อมนั้น อย่า! คิดเอง เออเอง ผมไม่มีเวลามากพอที่จะทำเช่นนั้น แค่แพ็กกิ้งสินค้าใส่กล่อง ใส่ลังก็หมดวันแล้ว เสีย พัง ไม่ได้ สเปค ผมเคลม

อย่าเอาความรู้สึกส่วนตัว(โง่ๆ)แสดงให้ฅนอื่นเห็น กลับไปอ่านกระทู้ก่อนหน้านี้ http://www.boransat.net/board/index.php?topic=58407.0 ให้ชัดเจน

  ถ้าท่านตรวจเช็คจริงสินค้าก็คงไม่มีปัณหา    ใช่ใหม?  แล้วเรื่องอะไรผมถึงจะมาโพสหาเรื่อง

ใช่ครับเพราะความรู้สึกสวนตัวผมมันโง่ไงครับ  ถึงได้เป็นแบบนี้  ไม่ใขหรือ

  สินค้าดีมีหรือจะโพสหาเรื่อง   มันไม่สนุก   ของดีผมก็ว่าดี  คุณและผมไม่รู้จักกัน
ผมซื้อสินค้าเพราะผมมั่นใจในตัวคุณ เพราะผมมีนิสัยโง่ๆนะครับถูกต้องเลย  ไม่เถียง

   ผมมีนิสัยโง่ๆๆเพราะออกมาเตือนสมาชิก ให้ระวังไว้นั้นถูกต้องเลย

  ผมเจ็บตัวเพราะมั่นใจในสินค้าคุณนั้นถูกต้องเลย  ไม่เถียงครับ  เพราะผมมีนิสัยโง่ๆๆแล้วจึงไม่อยากให้สมาชิกท่านอื่นโง่เหมือนผมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Mr.second
Hero Member
*****
กระทู้: 1,017



อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: 30, กันยายน 2013, 05:45:22 pm »

จะโง่จริงๆ หรือแกล้งโง่ ไม่รู้ เพราะหากฉลาดกว่านี้ เพียงโทรฯแจ้งว่าสินค้ามีปัญหา หรือไม่เป็นตามที่ประกาศ จะขอคืน หรือขอเปลี่ยนเพราะเป็นสินค้ามีประกัน แต่ไม่ทำ แบบนี้ก็คิดเอาว่า "โง่ หรือฉลาด"
คำก็เครื่องเสีย สองคำก็ของไม่ดี แต่ไม่แจ้ง ไม่ติดต่อผู้ขาย แบบนี้คงเรียกว่า ฉลาดสุด ที่เอาไม่ดี ของเสียไปติดให้ลูกค้า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
papa05
Hero Member
*****
กระทู้: 600



อีเมล์
« ตอบ #22 เมื่อ: 30, กันยายน 2013, 06:08:09 pm »

จะโง่จริงๆ หรือแกล้งโง่ ไม่รู้ เพราะหากฉลาดกว่านี้ เพียงโทรฯแจ้งว่าสินค้ามีปัญหา หรือไม่เป็นตามที่ประกาศ จะขอคืน หรือขอเปลี่ยนเพราะเป็นสินค้ามีประกัน แต่ไม่ทำ แบบนี้ก็คิดเอาว่า "โง่ หรือฉลาด"
คำก็เครื่องเสีย สองคำก็ของไม่ดี แต่ไม่แจ้ง ไม่ติดต่อผู้ขาย แบบนี้คงเรียกว่า ฉลาดสุด ที่เอาไม่ดี ของเสียไปติดให้ลูกค้า

  คิดไปไกลจัง   ผมจะสั่งของตามออเดอร์ลูกค้า  ไม่มีเก็บสำรอง  ได้มาก็รีบไปติดให้ลูกค้าไม่มีเก็บไว้ครับ

ถ้ามัวทำแบบท่านซื้อใหม่กับค่าส่ง ไม่ต่างกันเท่าไหร่ ผมเลือกซื้อใหม่ เพราะเมื่อถึงหน้างานต้องแก้ปัณหาเฉพาะหน้าครับ ผมเหลือรีโมทไว้ดูต่างหน้าสองอัน ถ้าอยากได้ผมจะส่งไปให้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Mr.second
Hero Member
*****
กระทู้: 1,017



อีเมล์
« ตอบ #23 เมื่อ: 30, กันยายน 2013, 09:32:23 pm »

จะโง่จริงๆ หรือแกล้งโง่ ไม่รู้ เพราะหากฉลาดกว่านี้ เพียงโทรฯแจ้งว่าสินค้ามีปัญหา หรือไม่เป็นตามที่ประกาศ จะขอคืน หรือขอเปลี่ยนเพราะเป็นสินค้ามีประกัน แต่ไม่ทำ แบบนี้ก็คิดเอาว่า "โง่ หรือฉลาด"
คำก็เครื่องเสีย สองคำก็ของไม่ดี แต่ไม่แจ้ง ไม่ติดต่อผู้ขาย แบบนี้คงเรียกว่า ฉลาดสุด ที่เอาไม่ดี ของเสียไปติดให้ลูกค้า

  คิดไปไกลจัง   ผมจะสั่งของตามออเดอร์ลูกค้า  ไม่มีเก็บสำรอง  ได้มาก็รีบไปติดให้ลูกค้าไม่มีเก็บไว้ครับ

ถ้ามัวทำแบบท่านซื้อใหม่กับค่าส่ง ไม่ต่างกันเท่าไหร่ ผมเลือกซื้อใหม่ เพราะเมื่อถึงหน้างานต้องแก้ปัณหาเฉพาะหน้าครับ ผมเหลือรีโมทไว้ดูต่างหน้าสองอัน ถ้าอยากได้ผมจะส่งไปให้
มันเป็นหน้าที่ เป็นสิทธิ์ ของผู้บริโภค ว่าจะเรียกร้องสิทธิ์นั้นหรือไม่? สำหรับผม รีโมทคอนโทรล หลายๆ ยี่ห้อรวมกันน่าจะเกิน 500 อันแล้ว หากจะส่งมาให้ผมคงไม่ต้องส่ง เปลืองค่าส่งเปล่าๆ เก็บตังค์ไว้ซื้อยาบำรุงสมองกินดีกว่า สมองจะได้ปราดเปรื่องขึ้นบ้าง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
papa05
Hero Member
*****
กระทู้: 600



อีเมล์
« ตอบ #24 เมื่อ: 30, กันยายน 2013, 09:49:42 pm »

จะโง่จริงๆ หรือแกล้งโง่ ไม่รู้ เพราะหากฉลาดกว่านี้ เพียงโทรฯแจ้งว่าสินค้ามีปัญหา หรือไม่เป็นตามที่ประกาศ จะขอคืน หรือขอเปลี่ยนเพราะเป็นสินค้ามีประกัน แต่ไม่ทำ แบบนี้ก็คิดเอาว่า "โง่ หรือฉลาด"
คำก็เครื่องเสีย สองคำก็ของไม่ดี แต่ไม่แจ้ง ไม่ติดต่อผู้ขาย แบบนี้คงเรียกว่า ฉลาดสุด ที่เอาไม่ดี ของเสียไปติดให้ลูกค้า

  คิดไปไกลจัง   ผมจะสั่งของตามออเดอร์ลูกค้า  ไม่มีเก็บสำรอง  ได้มาก็รีบไปติดให้ลูกค้าไม่มีเก็บไว้ครับ

ถ้ามัวทำแบบท่านซื้อใหม่กับค่าส่ง ไม่ต่างกันเท่าไหร่ ผมเลือกซื้อใหม่ เพราะเมื่อถึงหน้างานต้องแก้ปัณหาเฉพาะหน้าครับ ผมเหลือรีโมทไว้ดูต่างหน้าสองอัน ถ้าอยากได้ผมจะส่งไปให้
มันเป็นหน้าที่ เป็นสิทธิ์ ของผู้บริโภค ว่าจะเรียกร้องสิทธิ์นั้นหรือไม่? สำหรับผม รีโมทคอนโทรล หลายๆ ยี่ห้อรวมกันน่าจะเกิน 500 อันแล้ว หากจะส่งมาให้ผมคงไม่ต้องส่ง เปลืองค่าส่งเปล่าๆ เก็บตังค์ไว้ซื้อยาบำรุงสมองกินดีกว่า สมองจะได้ปราดเปรื่องขึ้นบ้าง

   เอ้าจะไม้ดูหลักฐานบ้างหรือครับ    ไม่เป็นไรคนโง่แบบผมกินข้าวกับเกลือมานาน  ต่อไปกินหญ้าอีกนิดก็คงไม่เป็นไร แต่อยากให้ท่านได้เห็นสินค้าของท่านเองว่าเป็นยังไง  เสียอีกนิด เพื่อเตือนใจผู้ค้าทั้งหลายอย่า.........................................คนจนเกินไปนัก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Mr.second
Hero Member
*****
กระทู้: 1,017



อีเมล์
« ตอบ #25 เมื่อ: 01, ตุลาคม 2013, 07:31:30 am »

สิทธิ์ และหน้าที่เป็นของคุณ ส่งไปผมเคลมให้ สำหรับผมไม่อยากได้ จึงไม่จำเป็นต้องไปให้ผม เพราะรีโมทฯ ของผมมีเยอะแล้ว
สิ่งที่ผมพยายามทำอยู่คือ กระตุ้นต่อมความรู้สึกของคุณ ให้รับรู้วิธี ขั้นตอน และสิทธิ์ อันพึงมี พึงได้ ในการซื้อ การขาย การแลกเปลี่ยนสินค้า หรือการเรียกร้องฯ เมื่อเกิดการผิดพลาดขึ้นในทุกขั้นตอน แต่ "คุณยังตะแบง (Awry) มุ่งที่จะเอา ชนะคะคาน" ดังนั้นผมจึงต้องปฏิต่อคุณ ได้เพียงแค่ แมลงหวี่ แมลงวัน หรือตัวรำคาญ เท่านั้น

คำเตือน! กรุณา กลับไปอ่านกระทู้ที่คุณเขียน(พิมม์)ไว้ทุกกระทู้อย่างละเอียดอีกครั้ง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
JP5759
Special Member
*
กระทู้: 465


อีเมล์
« ตอบ #26 เมื่อ: 01, ตุลาคม 2013, 07:54:09 am »

แบบนี้ปวดหัว ปวดใจ ไปเจอพ่อค้าหินๆ สงสารลูกค้าที่สั่งซื้อของเสียใช้การไม่ได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pk
Hero Member
*****
กระทู้: 1,557


อีเมล์
« ตอบ #27 เมื่อ: 01, ตุลาคม 2013, 09:30:32 am »

เข้ามาฟังระดับปรมาจารย์   ผู้มีประสบการณ์มากมาย ด้านดาวเทียม  เขาคุยกันครับท่าน...อิๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
papa05
Hero Member
*****
กระทู้: 600



อีเมล์
« ตอบ #28 เมื่อ: 01, ตุลาคม 2013, 11:20:46 am »

งานผมปิดไปแล้ว    ผมไม่ต้องการเคลมอะไรให้สิ้นเปลืองอีก เพราะสินค้าตุณไม่มาตรฐาน

ที่โพสเตือนสมาชิกให้พิจารณาสินค้า เดี๋ยวจะมีปัณหาอีก  แบบผม 

สินค้าที่มีปัณหา  ซอฟแวร์ เวอร์ชั่น   0.2.4  มันแปลกตรง ช่องที่ 20 ไม่มี   

ผมส่งคืนค่าโรงงานก็จะเป็นลักษณะเดิมเท่านั้น  ผมติติงสินค้าที่มีปัณหา

ผมแก้ไขอะไรไม่เป็น   จะว่าผมโง่ก้ได้อีกนะ ผมซื้อสินค้าพร้อมใช้ ไม่ใช่เพื่อมาแก้ไข

ผมติติงสินค้า(รีโมท)สั่งสองอันมีปัรหาทั้งสองอัน 

  ผมโพสถามกลัวสินค้ามีปัณหา (ก็ว่าผมโง่อีก)  มีปัณหาจริงๆๆก็ว่าผมโง่อีก

  งานผมปิดไปแล้ว แบบยอมเฉือนเนื้อตัวเอง   ผมจึงโพสเตือนสมาชิก เดี๋ยวทำไม่เป็นเหมือนผมจะหาว่าโง่เหมือนผมอีก

  ถ้าอยากพิสูจน์สินค้าตัวเองก็ได้เดี๋ยวผมจะไปเปลี่ยนสินค้ามาให้พิสูจน์ว่าเท็จจริงเป็นอย่างไร  ค่าใช่จ่ายผมจะออกเองทั้งหมด   เพราะผมโง่อยู่แล้วจะโง่อีกสักครั้งก็ไม่เป็นไร

   ผมซื้อสินค้าคุณต้องการพร้อมใช้นะครับผมขอย้ำตรงนี้ก่อน  เพราะผมโง่ครับจึงแก้ไขอะไรไม่เป็น  ผมมืออ่อนหัด  จึงแก้ไขสินค้าคุณที่มีปัณหาไม่ได้

  แต่ผมขอเวลา  หาสินค้าไปเปลี่ยนเขาก่อน  ผมขอรับรองว่าสินค้าจะอยู่ในสภาพที่รับมาใหม่ๆทั้งหมด

แต่ต้องให้คนกลางพิสูจน์สินค้า  ของคุณ  ถ้าว่าสินค้าคุณถูกต้องไม่มีปัณหา

     

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Dontknow
Special Member
*
กระทู้: 460



อีเมล์
« ตอบ #29 เมื่อ: 01, ตุลาคม 2013, 08:26:30 pm »

ผมคนนอกครับ ความจริงพี่ๆ น่าจะโทร. คุยกันนะครับ เพราะเป็นช่างด้วยกัน
ผมว่าถ้าโทร. คุยกันแต่แรกก็น่าจะ OK นะครับ

ขอโทษนะครับที่ขอออกความเห็น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

wut2029
Hero Member
*****
กระทู้: 830


อีเมล์
« ตอบ #30 เมื่อ: 01, ตุลาคม 2013, 09:15:13 pm »

การค้าขายคุยกันได้ครับ ของจะเสียจะดีขึ้นอยู่กับคนที่จะเอาออกมาขาย ถ้าคนขายคิดว่าเอาของเสียมาขายโดยไม่แจ้งให้คนซื้อทราบเขาถือว่าจงใจหลอกขายครับ เราต้องดูเจตนาของคนขายด้วย ช่างด้วยกันจะทะเลาะกันทำไม อย่าใช้อารมณ์แก้ปัญหา ผมก็ไม่ได้เก่งดาวเทียม แต่อาสัยชอบ ใครสอนมาก็ทำตามเค้าไปได้ไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่าเราจะพยายามหรือเปล่า เราต้องยอมรับคนที่เขาเก่งกว่า ผมว่าเอาเวลาไปศึกษาเรื่องที่เป็นประโยชน์ต่อวงการดาวเทียมดีกว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
papa05
Hero Member
*****
กระทู้: 600



อีเมล์
« ตอบ #31 เมื่อ: 02, ตุลาคม 2013, 07:18:37 am »

เสียเงินผมไม่เสียดาย    ผมเสียดายการขยายฐานของผม     ติดจานแถบบ้านนอก จะมีคนมาสอบถามราคาและสินค้า   

   เขาจะมาดูเราตอนติดตั้ง    เมื่อเขาเห็นสินค้าเรามีปัณหา  การพูดคุย  การขยายข่าวการเล่าปากต่อปากในทางเสียหาย  ตรงนี้ผมแคร์มากกว่า

   เอาหละผมขอจบตรงนี้   เพื่อเป็นเคสตัวอย่างแก่ช่างทั่วไป   การสูณเสียชื่อเสียง  ที่เราเชื่อมั่นในสินค้ามากเกินไป

     ผมสูณเสียโอกาส ถูกลูกค้าต่อว่าเอาของเสียไปหลอกขาย    ตรงนี้ครับมันเจ็บลึกในในใจมากกว่า   โอกาสที่จะกู้ขึ้นามันยากครับ

 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
champ007
Hero Member
*****
กระทู้: 1,227



อีเมล์
« ตอบ #32 เมื่อ: 02, ตุลาคม 2013, 09:59:35 pm »

โดนอุ้มโดยไม่รู้ตัว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Mr.second
Hero Member
*****
กระทู้: 1,017



อีเมล์
« ตอบ #33 เมื่อ: 06, ตุลาคม 2013, 12:33:28 am »

คำชี้แจงจาก Mr.Second

ค่ำวันนี้(5/10/56)พอมีเวลาว่างบ้าง จะขอสรุปขั้นตอนการสั่งซื้อสินค้า ชนิดของสินค้า คุณภาพสินค้า รายสินค้า  ราคาสินค้า และการกล่าวหา (Complain) จนถึงประเด็นความขัดแย้ง (ขอเรียกว่า"ความโง่เขลา") กับคู่กรณีนามแฝง papa05
ต้องขอขอบใจ ขอบคุณสมาชิกฯ ทุกท่าน ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็น เข้ามาอ่านกระทู้  และอีกเกือบร้อยสายที่โทรฯ สอบถาม และให้กำลังใจกัน  หลายท่าน Line สอบ-ถามพูด-คุย ผมตอบบ้าง ไม่ได้ตอบบ้างเพราะมีเวลาน้อย เพื่อนช่างหลายท่าน ที่พอทราบอุปนิสัย ใจคอของผมว่าเป็นประเภท Hardcore. ก็ได้ตักเตือนท้วงติง ให้ข้อคิดผมก็ฟัง หลายท่านที่เป็นสมาชิกเก่าๆ จะทราบว่าผม ให้ง่าย ใจถึง เรื่องโกง เรื่องเอาเปรียบ  ยิ่งเรื่องหลอกลวงเอาสินค้าไม่ดีมาขายในบอร์ดฯนี้ เป็นไม่มี  เปิดเผยตัวเองมาตลอด ทั้งชื่อร้าน ที่อยู่ เบอร์โทรฯ พิกัด GPS. พิกัด Google Map.  ผมขายสินค้าในบอร์ดโบราณ มานานเกือบ 10ปี ไม่เคยถูก Complain เรื่องนำสินค้าไม่ดีมาหลอกขาย  อาจมีบ้างเรื่องส่งล่าช้า ส่งผิดรุ่น ผิดสเปค (สั่งซื้ออย่าง ส่งไปให้อีกอย่าง) ส่งสินค้าให้ผิดฅน ผิดผู้รับ แต่ก็แก้ไข ชี้แจ้งให้เพื่อนช่าง เพื่อนสมาชิกฯ ทราบทุกท่าน ทุกฅนเข้าใจ
ผมคลุกคลีเรียนรู้ดาวเทียมเป็นระยะเวลาเกือบ 20ปี ผมหลงใหล ชื่นชอบ และประกอบอาชีพเป็น ”ช่างดาวเทียม” อย่างมีความสุข สนุกสนาน เพราะได้พบปะ พูดคุยกับเพื่อนช่างฯ เพื่อนสมาชิกฯ และผู้ที่สนใจดาวเทียมในแต่ละวันมากมาย  มีทั้งไปพบพูดคุยด้วยตัวเองที่ร้านฯ และโทรฯ พูด-คุย สอบถามปัญหาดาวเทียม การขายอุปกรณ์ดาวเทียม (มือสอง) เป็นการขายเพื่อแลกเปลี่ยน เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์  ที่สำคัญเพื่อสืบค้นหา อุปกรณ์หรืออะไหล่ดาวเทียม ที่หายาก มานำเสนอต่อกัน มิได้หวังกำไร หรือเพื่อความร่ำรวย จึงไม่จำเป็นต้องหลอกลวงใคร เซลล์หลายบริษัทฯ ที่ส่งสินค้าให้ สินค้าหลายรายการต้องสั่งจากนอกพื้นที่ แทบจะไม่เคยพบปัญหา หรือมีบ้างก็ส่งเคลมกันไปตามขั้นตอน ตามวิธีปฏิบัติ
แต่มีบางคนที่สั่งซื้อสินค้าจากผม แล้วเกิดเหตุขัดข้อง แต่กลับไม่แจ้ง ไม่โทรฯปรึกษา ไม่บอกลักษณะสินค้าที่รับไว้  หรือถ่ายภาพสินที่มีตำหนิ (อาจไม่ต้องปฏิบัติก็ได้) ไม่ปฏิบัติตามวิธี ตามขั้นตอน ให้ผู้ขายทราบ แต่กลับประจานผู้ขายหลายประเด็นเช่น
1.เอารีโมทคอนโทรล ที่ใช้ไม่ได้ มีรอยแกะ ให้ผู้ซื้อ  “ที่ท่านค้าขายแล้วเอาของเสียมาให้ลูกค้า ท่านจะว่ายังไงครับ ท่านแกะซ่อมแล้วซ่อมไม่ได้  (รีโมท)  ยังส่งมาให้ผม  แบบนี้หมายความว่ายังไง”
2.พอจับประเด็นได้ว่าผู้ขายหลอกขายเครื่องฯ ที่รับสัญญาณได้เฉพาะซีแบนด์  แต่รับสัญญาณ Ku.-bandไม่ได้  “ต่อใส่กับจานที่สั่งจากท่าน ไม่ผ่านครับ เข้ารหัสหมดดูไม่ได้  ท่านน่าจะบอกว่าต่อผ่าน ซีแบน อย่าหลอกคนอื่นต่อไปเลยครับ”
ข้อความเหล่านี้ที่ทำให้ผม ยอมไม่ได้ รับไม่ได้ เพราะผมไม่ใช่ฅนประเภท เอารัดเอาเปรียบเพื่อนช่าง หรือหลอกลวงฅนอื่น เพื่อให้ตัวเองร่ำรวย ผมขายสินในบอร์ดนี้มาเกือบ 10ปี ไม่เคยถูกสบประมาทแบบนี้ และเงินเล็กน้อยแค่นี้ ผมทำเพื่ออะไร?  รีโมทฯ มีเป็นเข่ง ทำไมต้องซ่อม กล่องทีวีดาวเทียม อีซี่  ก็ใหม่ รีโมทฯ ก็ใหม่ 100%  เคลมลูกเดียว สบายกว่าเยอะ

ขั้นตอนการสั่งซื้อ
1.ประกาศขาย http://www.boransat.net/board/index.php?topic=58407.0
2.วันที่ 16 ก.ย. 56 เวลาประมาน 12 นาฬิกา ผู้ซื้อโทรฯ สอบรายละเอียด และตกลงสั่งซื้อ เวลา 14.06น. ชำระเงินจำนวน 1,620บาท
3.วันที่ 17 ก.ย. 56 เวลา 15.00น. จัดส่งสินค้า PB 5325 71952 TH จากนั้นผู้ขายไม่เคยได้รับการติดต่อ จากผู้ซื้อรายนี้อีกเลย

วิธีการ กล่าวหา(Complain) เรียกว่าประจาน น่าจะถูกต้องกว่า
1.วันที่ 30 ก.ย.56 ผู้ขาย ประกาศขายสินค้า ลักษณะเดิม ในกระทู้ใหม่ http://www.boransat.net/board/index.php?topic=59167.0 หลังจากที่กระทู้เดิม ตกไปอยู่ที่ หน้า3 ผู้ซื้อเข้ามากล่าวหา โดยอ้างความหวังดี ต่อเพื่อนสมาชิกฯ ตามข้ออ้างนี้ “ผมจึงแจ้งให้สมาชิกทุกคนได้รับทราบว่า  เครื่องจากตรงนี้มีปัณหา  ควรพิจารณาให้ดีก่อนซื้อ”

ข้อมูลด้านเทคนิค กล่องทีวีดาวเทียม อีซี่ EASY
1.กล่องทีวีดาวเทียม อีซี่ EASY ใช้ซอฟแวร์เวอร์ชั่น Easy  V. 0.2.45 (ตั้งแต่ 1/10/2013 ใช้ Easy 0.2.46)
ผู้ซื้อกล่าวหาตามกระทู้นี้ http://www.boransat.net/board/index.php?topic=59167.15 ข้อความบางตอน “งานผมปิดไปแล้ว ผมไม่ต้องการเคลมอะไรให้สิ้นเปลืองอีก เพราะสินค้าตุณไม่มาตรฐาน ที่โพสเตือนสมาชิกให้พิจารณาสินค้า เดี๋ยวจะมีปัณหาอีก  แบบผม  สินค้าที่มีปัณหา  ซอฟแวร์ เวอร์ชั่น   0.2.4  มันแปลกตรง ช่องที่ 20 ไม่มี ผมส่งคืนค่าโรงงานก็จะเป็นลักษณะเดิมเท่านั้น  ผมติติงสินค้าที่มีปัณหา"  

การที่กล่องทีวีดาวเทียมอัพเดทซอฟแวร์ ได้ไม่สมบูรณ์ เกิดจากสองสาเหตุหลักๆ
1. คุณภาพของสัญญาณที่ทรานสปอนเดอร์นั้นต่ำ
2. เกิดจากผู้ใช้ขาดความรู้ความชำนาญ ไม่ตรวจสอบ จึงเข้าใจว่าเครื่องไม่อัพเดทซอฟแวร์ แล้วทำการ“กลับคืนค่าโรงงาน”(Factory Default)ทั้งที่กล่องรับฯ เป็นปกติ

ผมในฐานะผู้ขาย ทำได้เท่านี้จริงๆ แต่หากได้รับการติดต่อ หรือแจ้งข้อเรียกร้องในกรณี สินค้าคุณภาพต่ำ ตามขั้นตอน ตามวิธีปฏิบัติคงไม่ต้องชี้แจงยาวเยียดเช่นนี้

อ้อ! ลืมแจ้งว่าในกระทู้เดียวกันกับคุณ papa05 ที่สั่งซื้อสินค้าจากผมทั้งหมดกว่า 60 ท่าน มีเพียง 3 ท่านที่แจ้งเคลมสินค้า ดังนี้
1.คุณชานนท์ จ.นนท์บุรี ใบจานฯ บุบ เนื่องจากการขนส่ง จัดส่งสินค้าใหม่ให้แล้ว
2.คุณศิริลักษ์ จ.กรุงเทพฯ แจ้งหัวรับฯ เสียรับสัญญาณไม่ได้ จัดส่งสินค้าใหม่ให้แล้ว
3.คุณธเนส จ.สมุทรปราการ โอนเงินเกิน โอนคืนให้แล้ว
ขออภัยที่เอ๋ยนามทั้ง 3 ท่าน

ขอบคุณเพื่อนสมาชิกทุกท่าน อีกครั้ง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  
 
ติด Banner ด้านล่างติดต่อ boransat@gmail.com
กระทู้ ความคิดเห็น บทความ ข้อความใด ๆที่ได้อ่านในบอรดนี้ เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแล ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วยและ ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย ศิลธรรม กรุณาแจ้งมาที่ boransat@gmail.com เพื่อที่ทีมงานจะได้ดำเนินการต่อไป



เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.7 | SMF © 2006-2008, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.021 วินาที กับ 20 คำสั่ง