ชื่อ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
30, พฤศจิกายน 2024, 06:31:58 am
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: :: ด่วน! ท่านใดต้องการรับบอร์ดนี้ไปดูแล ติดต่อ boransat@gmail.com ::

dvb

+  บอร์ดโบราณ ดาวเทียม - HD player - CCTV
|-+  อุปกรณ์เครื่องรับดาวเทียมทีวีดิจิตอล
| |-+  ถามตอบปัญหาดาวเทียมและทีวีดิจิตอล
| | |-+  เพื่อนช่าง จะทํายังไง เมื่อต้องเจอแบบนี้
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เพื่อนช่าง จะทํายังไง เมื่อต้องเจอแบบนี้  (อ่าน 3344 ครั้ง)
vanich
Special Member
*
กระทู้: 160


อีเมล์
« เมื่อ: 04, พฤษภาคม 2013, 01:16:39 am »

เนื่องจากช่างเก่าทิ้งงานไป ผมเลยเข้าไปทํา เครื่องและอุปกรณ์เน็ทเวิร์คทั้งหมดก็เป็นของลูกค้า ผมแค่ไปติดจานแล้วจูนระบบทั้งหมด ลงโปรแกรมให้มันใช้ได้ มีดูเคเบิ้ลต่างประเทศด้วย ก็เก็บรายเดือนกันมา

หลังๆอุปกรณ์พวกเน็ทเวิร์คของลูกค้า เริ่มมีปัญหา เดี๋ยวหลุดบ้าง เดี๋ยวกลับค่าโรงงาน ลูกค้าก็ทําไม่ได้ โยนให้ช่างมาทําตลอด จนผมเองต้องวิ่งไปตั้งบ่อยๆ อุปกรณ์ไม่ใช่ของผมนะ ถ้ามีปัญหาจะให้ดีก็ต้องเปลี่ยน เพราะมันเสีย ทั้งที่ปัญหาของผม ควรรับผิดชอบแค่ อุปกรณ์ที่ผมติดไป ถูกมั้ยครับ ผมควรรับผิดชอบในอุปกรณ์ที่ผมไม่ได้ติดตั้งด้วยใช่มั้ย ที่ผมวิ่งไป เพราะยังจ่ายรายเดือน แต่ไปบ่อยๆ เจอแต่ปัญหาเดิมๆ คืออุปกรณ์ของเขามีปัญหา ไม่ใช่ของผมเลย     

ช่างหลายๆท่านเจอแบบนี้ควรทํายังไงดี   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
newsone
Special Member
*
กระทู้: 3,405


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 04, พฤษภาคม 2013, 04:58:06 am »

 เล่นใต้ดินนี่ ม้นต้องทำใจ

  จริงๆ  ผมว่า อย่าไปทำเลย   

  ถ้าทำจริงๆ  น่าจะทำแบบบ้านหม้อ   คือ ลูกค้าต้องมีความรู้บ้าง

เราก็แนะนำไป  ถ้าอุปกรณ์ ของเรามีปัญหาและอยู่ในประกัน  ก็ให้เข้าส่งมา  ให้เขาใส่เงินค่าส่งกลับด้วย

แต่ถ้าเสียต้องซ่อมก็คิดค่าซ่อม แต่ถ้าแค่การปรับแต่งก็คิดแต่ค่าส่ง


  แต่จริงๆ ผมว่า  ระบบใต้ดินนี่  ไม่ควรทำเป็นอาชีพหลัก  ทำเล่นๆได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

newsone
Special Member
*
กระทู้: 3,405


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 04, พฤษภาคม 2013, 05:36:44 am »

อีกอย่างระบบ ใต้ดิน  ให้ใช้ระบบ   เครื่องมีปัญหาให้เขาส่งกลับมา  ไม่มีการบริการไปที่หน้างาน

 ไม่งั๊น  ไม่ต้องทำอะไรแล้ว  แต่ถ้าต้องไปหน้างาน  คิดค่าบริการที่  500  บาท  แต่ถ้าคิดราคานั้น  เขาก็ต้องว่าแพง

 อีกอย่างพวกเล่นใต้ดิน ส่วนใหญ่  งง  เหนียว  บางคนมีเงิน  กินเหล้า  เที่ยว  คืนละหลายพันไม่เสียดาย

แต่  จะหาความสุขจากการดูอะไร  พวกนี้คิดแล้วคิดอีก   ต้องการถูกๆ  บริการดีๆ  ฟรียิ่งดี


แล้วคุณคิดดู  คุณวิ่งไปมา  ได้เงินคุ้มไหม

ถ้ารักจะทำเล่นๆ  ให้ใช้แบบบ้านหม้อ  ยกมาอย่างเดียว  เราไปต้องไป  ให้เสียเวลา

   ในประกันฟรี  แต่ต้องยกมา    ถ้าเครื่องไม่มีปัญหา  เป็นปัญหาที่หน้างาน ให้เขาไปหาช่างเอง

หรือถ้าคุณเป็นช่าง  คุณก็ แก้เฉพาะหน้างาน  เช่นเรื่องจาน  คุณทำให้สัญญาณ แรงที่สุดรับช่องฟรีได้ก็พอ

ส่วน ใต้ดินให้เขาไปหาซื้อเอง ครับ   

 แนะนำด้วยความหวังดี     ทำเล่นๆ หนุกๆ ได้ แต่อย่าไปหวังลูกค้ากลุ่มนี้  เป็นหลัก   บอกตรงๆว่าไม่คุ้มค่าน้ำม้น กับค่าเสียเวลา  แล้วปัญหาม้นเยอะจริงๆ     

   รับติดตั้งแบบถูกต้องดีกว่า   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

connect15
Special Member
*
กระทู้: 326



อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 04, พฤษภาคม 2013, 09:18:41 am »

ให้ลูกค้าเปลี่ยนมาใช้ของพี่เลยถ้าไม่เปลี่ยนก็ไม่ต้องทำ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Mr.second
Hero Member
*****
กระทู้: 1,017



อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 04, พฤษภาคม 2013, 09:27:34 am »

สุภาษิตว่า: "รู้กระจ่าง อย่างเดียว ให้เชียวชาญ" ไม่ว่าจะเป็นบนดิน ใต้ดิน ประสบการณ์เหล่านี้ล้วนมีค่า พยายามศึกษา ค้นหาสาเหตุแห่งปัญหา และแก้ไข ตามหลักการ ตามระบบ เช่นอุปกรณ์ คืนกลับค่าโรงงาน เอง(Factory Default) หรือ Router เปลี่ยน Channel (ช่องส่งสัญญาณ Wi-Fi) เอง หากเราเข้าใจ และเชี่ยวชาญ ปัญหาเหล่านี้ไม่ใช่อุปสรรค ไม่มีอะไรยากเกินกว่าที่เราจะเรียนรู้ และไม่มีอะไรง่ายๆ เหมือนปลอกกล้วย บางท่านเข้าใจว่าทำงานบนดิน(ถูกต้อง ถูกกฏหมาย)แล้วไม่เกิดปัญหา เป็นการเข้าใจที่คลายเคลื่อน หากไม่ชำนาญ ไม่เข้าใจ หรือไม่ให้ความสำคัญต่องานนั้นๆ ก็เกิดปัญหาได้เช่นกัน

ทุกอย่างเริ่มจาก "ศูนย์"
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
doctork
Jr. Member
**
กระทู้: 128


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 04, พฤษภาคม 2013, 04:01:59 pm »

ทุกอย่างเริ่มจาก "ศูนย์"


ศูนย์ PSI หรือ ศูนย์ Idea ครับ  อิอิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tamhadaotiam
Sr. Member
****
กระทู้: 268


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 04, พฤษภาคม 2013, 05:40:42 pm »

ลูกค้าบางรายก็เก่งจนช่างอาย
ลูกค้าบางรายก็ง่ายๆ มีปััญหาก็พยายามศึกษาและลองทำเองบอกเกรงใจช่างทั้งที่อยู่ในระยะประกันผลงาน ไม่ไหวจริงๆถึงเรียกช่าง
ลูกค้่าบางรายก็ไม่เอาอะไรเลย เรียกช่างอย่างเดียว ทั้งที่เราก็พยายามที่จะแนะนำทางโทรศัพท์ แต่ก็ไม่เอา
แล้วแต่ว่าจะเจอแบบไหน แต่ก็ต้องรับให้ได้หากยังอยู่ในอาชีพบริการ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
shado
Special Member
*
กระทู้: 686


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 04, พฤษภาคม 2013, 07:50:16 pm »

เจอหลายรอบแบบนี้เป็นผม ถ้าไม่เปลี่ยนของ ผมก็ขอบาย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ดาวดวงใหม่ของวงโคจร
Special Member
*
กระทู้: 5,695



อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 05, พฤษภาคม 2013, 12:00:08 am »

ผมคิดเงินทุกกรณี กรณีแบบคุณของผมก็มี ครั้งที่ ๓ ผมเก็บเงิน หลังจากนั้นเหตุการณ์แบบนี้ไม่มีเกิดขึ้นอีกเลย สาเหตุทั้งหมด มาจากคน คนมันมือบอน ซนไม่เข้าท่า เล่นไปเลย แต่แก้ไขไม่เป็น ทั้งๆที่สอนการใช้งานแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

sakzaa
Special Member
*
กระทู้: 987



อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 06, พฤษภาคม 2013, 01:13:33 am »

ถ้าครั้งที่3ผมคิดตังอย่างเดียวครับไม่ว่าอย่างไรก็ตาม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  
 
ติด Banner ด้านล่างติดต่อ boransat@gmail.com
กระทู้ ความคิดเห็น บทความ ข้อความใด ๆที่ได้อ่านในบอรดนี้ เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแล ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วยและ ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย ศิลธรรม กรุณาแจ้งมาที่ boransat@gmail.com เพื่อที่ทีมงานจะได้ดำเนินการต่อไป



เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.7 | SMF © 2006-2008, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.029 วินาที กับ 20 คำสั่ง