|
|
|
|
|
|
|
|
goods_buy
Special Member
กระทู้: 2,249
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 09, เมษายน 2013, 10:43:14 pm » |
|
ผมว่าผิดทั้งช่างและลูกค้า ช่างผิดเพราะงานไม่เสร็จแล้วเรียกเก็บเงินลูกค้า ลูกค้าก็ผิดที่งานยังไม่เสร็จแล้วจ่ายเงินให้ช่าง ผมจะเรียกเก็บเงินลูกค้าก็ต่อเมื่องานเสร็จและให้ลูกค้าตรวจสอบจนพอใจแล้วค่อยจ่ายเงิน เมื่อก่อนผมจะไม่เก็บค่ามัดจำลูกค้า แต่หลังๆมาต้องเรียกเก็บเพราะ รถเร่ติดจานวิ่งกันเยอะมาก เคยเจอลูกค้ามาดูจานและสั่งให้ไปติดนัดกันเรียบร้อยพอไปถึงเจอช่างอื่นกำลังติดตั้งอยู่เลยถามเจ้าของบ้านบอกผมว่ามาช้าไม่ทันใจเลยเรียกช่างอื่นถูกกว่าด้วย ตอนนี้ลูกค้าที่ผมว่านั้นจานดูไม่ได้แล้ว สุดท้ายก็มาตามผมไปแก้ ผมเรียกราคาแก้งานไป1500บ.ไม่งั้นก็ตามช่างอื่นได้เลย สรุปยอมจ่ายครับ
อ่านเกี่ยวกับเงินมัดจำ แล้วอยากจะ ประจาน "ลูกค้า" ท่านนึง วันก่อนมีลูกค้า มาซื้อ DM500 ไป 6 เครื่อง และเอา DM800 มาซ่อม 1 ตัว และต้องการ DM500 อีก 10 เครื่อง ผมเห็นพูดจาดี และมีเครื่องซ่อม DM800 อยู่ที่ผม จึงไว้ใจ ไม่ต้องให้มัดจำ (เพราะผมต้องสั่ง DM500 มาเพิ่ม) ล่าสุดก็เลยสั่งไป 20 ตัว (ขายให้กับลูกค้าที่สั่งไว้ 10 ตัว และสต็อกไว้อีก 10 ตัว) พอมีของ โทรหาลูกค้าเพื่อแจ้งว่า ของมาแล้วนะครับ ลูกค้าก็บอกว่า วันนี้ไม่สะดวก จากวันนั้น - วันนี้ ก็ยังไม่ติดต่อมา (ผมก็เลยเก็บ DM800 เครื่องเสียที่ซ่อมไม่ได้ ไว้เป็นที่ระลึก) ส่วน DM500 ขายไปขายมา ณ เวลานี้ เหลืออยู่ 3 เครื่อง คนเราบางครั้ง ดูแต่หน้า และการพูดจาไม่ได้จริง ๆ (ครั้งหน้า คงต้องเก็บค่ามัดจำล่วงหน้าสักหน่อย)
|
|
|
|
|
|
|
|
atisat55
Hero Member
กระทู้: 2,625
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 10, เมษายน 2013, 08:28:43 am » |
|
ช่วยกันตามหา ช่างท่านนี้ ให้เจอแล้วให้เขาสวมใส่เสื้อ"ตัวแทนมาตรฐาน"ตามภาพด้านล่างนี้ เห็นว่าสวมใส่แล้วจะมีฝีมือ มีความรู้ได้มาตรฐาน มีความเก่งกาจสามารถ มีความซื่อสัตย์กว่าช่างทั่วไป เพราะผ่าน การทดสอบ ผ่านการเห็นชอบ จากพีเอสไอ เรียบร้อยแล้ว ประสบการณ์ช่างจานฯ จากบริษัท สามารถเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด กว่า 15 ปี(ศิษย์เก่าพี่มาด ว่างั้น)ของคงต้องถอย ตั้งหลักก่อนซะแล้วงานนี้ ฮ่าๆๆๆๆๆๆ 555ขอตัวหนึง
|
|
|
|
|
goods_buy
Special Member
กระทู้: 2,249
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 10, เมษายน 2013, 09:06:19 am » |
|
ผมว่าผิดทั้งช่างและลูกค้า ช่างผิดเพราะงานไม่เสร็จแล้วเรียกเก็บเงินลูกค้า ลูกค้าก็ผิดที่งานยังไม่เสร็จแล้วจ่ายเงินให้ช่าง ผมจะเรียกเก็บเงินลูกค้าก็ต่อเมื่องานเสร็จและให้ลูกค้าตรวจสอบจนพอใจแล้วค่อยจ่ายเงิน เมื่อก่อนผมจะไม่เก็บค่ามัดจำลูกค้า แต่หลังๆมาต้องเรียกเก็บเพราะ รถเร่ติดจานวิ่งกันเยอะมาก เคยเจอลูกค้ามาดูจานและสั่งให้ไปติดนัดกันเรียบร้อยพอไปถึงเจอช่างอื่นกำลังติดตั้งอยู่เลยถามเจ้าของบ้านบอกผมว่ามาช้าไม่ทันใจเลยเรียกช่างอื่นถูกกว่าด้วย ตอนนี้ลูกค้าที่ผมว่านั้นจานดูไม่ได้แล้ว สุดท้ายก็มาตามผมไปแก้ ผมเรียกราคาแก้งานไป1500บ.ไม่งั้นก็ตามช่างอื่นได้เลย สรุปยอมจ่ายครับ
อ่านเกี่ยวกับเงินมัดจำ แล้วอยากจะ ประจาน "ลูกค้า" ท่านนึง วันก่อนมีลูกค้า มาซื้อ DM500 ไป 6 เครื่อง และเอา DM800 มาซ่อม 1 ตัว และต้องการ DM500 อีก 10 เครื่อง ผมเห็นพูดจาดี และมีเครื่องซ่อม DM800 อยู่ที่ผม จึงไว้ใจ ไม่ต้องให้มัดจำ (เพราะผมต้องสั่ง DM500 มาเพิ่ม) ล่าสุดก็เลยสั่งไป 20 ตัว (ขายให้กับลูกค้าที่สั่งไว้ 10 ตัว และสต็อกไว้อีก 10 ตัว) พอมีของ โทรหาลูกค้าเพื่อแจ้งว่า ของมาแล้วนะครับ ลูกค้าก็บอกว่า วันนี้ไม่สะดวก จากวันนั้น - วันนี้ ก็ยังไม่ติดต่อมา (ผมก็เลยเก็บ DM800 เครื่องเสียที่ซ่อมไม่ได้ ไว้เป็นที่ระลึก) ส่วน DM500 ขายไปขายมา ณ เวลานี้ เหลืออยู่ 3 เครื่อง คนเราบางครั้ง ดูแต่หน้า และการพูดจาไม่ได้จริง ๆ (ครั้งหน้า คงต้องเก็บค่ามัดจำล่วงหน้าสักหน่อย) แจ้งความคืบหน้า เมื่อช่วงเช้า สมาชิก "หรือลูกค้า" ที่ผมโพสต์ตามด้านบน ติดต่อมาแต่เช้า เพื่อขอซื้อเครื่อง 10 ตัว (ตามที่เคยตกลงไว้) แต่ผมมีของเพียง 3 ตัว เขาจึงขอเหมาไปทั้ง 3 ตัวครับ
|
|
|
|
|
|
|
|