ชื่อ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
28, พฤศจิกายน 2024, 07:11:44 pm
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: :: ด่วน! ท่านใดต้องการรับบอร์ดนี้ไปดูแล ติดต่อ boransat@gmail.com ::

dvb

+  บอร์ดโบราณ ดาวเทียม - HD player - CCTV
|-+  อุปกรณ์เครื่องรับดาวเทียมทีวีดิจิตอล
| |-+  ถามตอบปัญหาดาวเทียมและทีวีดิจิตอล
| | |-+  ลูกค้าฝากให้ช่วยประจาน...
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ลูกค้าฝากให้ช่วยประจาน...  (อ่าน 11918 ครั้ง)
yos5393
Full Member
***
กระทู้: 177


อีเมล์
« เมื่อ: 09, เมษายน 2013, 08:17:13 pm »

ลูกค้าฝากให้ช่วยประจาน
วันนี้มาแก้งานให้ลูกค้าที่เพชรเกษม48 แยก51 ซึ่งลูกค้าได้ให้ช่างอยู่แถวตรอกจันทน์ ชื่อช่างวัตร เบอร์โทร 086-7056751ได้ทำการติดตั้งจานดำและดูโอ Nss 6 แต่ลูกค้าไม่สามารถดูได้แม้แต่ช่องเดียว พร้อมทิ้งกล่อง IPM clear และ Psi true อย่างละหนึ่งกล่องไว้ให้ แล้วบอกว่าจะมาแก้ไขให้เสร็จ เนื่องจาก LNB เสียช่างวัตร ได้เก็บเงินสดลูกค้าไปแล้ว 8,000 บาท.ในวันนั้น วันต่อมาลูกค้าโทรไปก็ไม่รับสาย ลองเปลี่ยนเบอร์โทรหา ช่างวัฒน์จึงรับสายได้แต่พูดบ่ายเบี่ยงว่าอุปกรณ์เสียจะกลับเข้าไปทำให้จบแต่ช่วงนี้งานเยอะ หลังจากรับสายครั้งนี้ก็ไม่สามารถติดต่อช่างวัฒน์ได้ิีอีกเลย ปืดเครื่องแต่นั้นมา จนล่วงเลยไปอาทิตย์กว่าก็ติดต่อไม่ได้ ลูกค้าจึงให้ผมเข้าไปแก้ไขและเพิ่มอีกสามจุด รวมของเก่าเป็น 5 จุด.
อุปกรณ์ที่ช่างวัฒน์ทิ้งไว้ให้
1.จานดำ ไดนาแซท 1 ชุด.ติดตั้งแล้วแต่ยังไม่ได้หาสัญญาน
2.Lnb c band แยก V - H  ,  Lnb universal แยก V - H (Nss 6 ยังไม่ได้หาสัญญาณ)
3.มัลติสวิทซ์ ไอเดีย 6x6 พร้อมอแดปเตอร์ ช่องออกไปรีซีฟเวอร์ ช่างทำจุ๊บภายในหลุดและโยนทิ้งไปไม่สามารถใช้ได้หนึ่งช่อง (ลูกค้าแจ้งว่าช่างโยนทิ้งหาไม่เจอ)
4.เดินสายไว้สองจุด ยังไม่ตีกิ๊บ

ผมได้ดำเนินการต่อจนเสร็จสิ้น  Lnb ที่ว่าเสียก็ไม่เสีย..ได้ถามลูกค้าว่ารู้จักช่างวัฒน์ ได้อย่างไร..ลูกค้าแจ้งว่าเป็นการแนะนำจากญาติพี่น้อง แต่ผมก็ลืมถามลูกค้าว่า คนแนะนำรู้จักร้านหรือบ้านช่างวัฒน์รึเปล่า

คำว่าช่าง มันเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่สำหรับผม แต่ช่างวัตร กรุณาอย่าเรียกตัวเองว่าช่างเลยนะครับ...
ข้อความทั้งหมดหากเป็นการละเมิดนายวัตร..ตรอกจันทน์  ผมขอรับผิดชอบทั้งสิ้น...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kss_ooy
Hero Member
*****
กระทู้: 1,631


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 09, เมษายน 2013, 08:28:19 pm »


เข้ามาอ่านเฉยๆยังไม่มีคอมเม้นท์  รอคู่กรณี "ช่างวัตร"



แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

dm528
Jr. Member
**
กระทู้: 105


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 09, เมษายน 2013, 08:39:55 pm »

แย่นะไม่รับผิดชอบตัดทางหากินอมิตพุธ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
somgit
Newbie
*
กระทู้: 6


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 09, เมษายน 2013, 08:47:17 pm »

ช่างวัด วาอารามบอย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jay
Special Member
*
กระทู้: 2,848



อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 09, เมษายน 2013, 09:14:38 pm »

ผมว่าผิดทั้งช่างและลูกค้า ช่างผิดเพราะงานไม่เสร็จแล้วเรียกเก็บเงินลูกค้า  ลูกค้าก็ผิดที่งานยังไม่เสร็จแล้วจ่ายเงินให้ช่าง
ผมจะเรียกเก็บเงินลูกค้าก็ต่อเมื่องานเสร็จและให้ลูกค้าตรวจสอบจนพอใจแล้วค่อยจ่ายเงิน เมื่อก่อนผมจะไม่เก็บค่ามัดจำลูกค้า
แต่หลังๆมาต้องเรียกเก็บเพราะ รถเร่ติดจานวิ่งกันเยอะมาก เคยเจอลูกค้ามาดูจานและสั่งให้ไปติดนัดกันเรียบร้อยพอไปถึงเจอช่างอื่นกำลังติดตั้งอยู่เลยถามเจ้าของบ้านบอกผมว่ามาช้าไม่ทันใจเลยเรียกช่างอื่นถูกกว่าด้วย ตอนนี้ลูกค้าที่ผมว่านั้นจานดูไม่ได้แล้ว สุดท้ายก็มาตามผมไปแก้ ผมเรียกราคาแก้งานไป1500บ.ไม่งั้นก็ตามช่างอื่นได้เลย สรุปยอมจ่ายครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
thaboo
Newbie
*
กระทู้: 56


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 09, เมษายน 2013, 09:29:22 pm »

ผมว่าเขาน่าจะมีปัญหาอะไรสักอย่าง ปกติช่างแม้ว่าจะเป็นมือสมัครเล่น ก็จะไม่ทิ้งงานขนาดนี้ แบบว่ากิ๊บยังไม่ทันตีก็เผ่นแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
yos5393
Full Member
***
กระทู้: 177


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 09, เมษายน 2013, 09:34:25 pm »

ผมว่าเขาน่าจะมีปัญหาอะไรสักอย่าง ปกติช่างแม้ว่าจะเป็นมือสมัครเล่น ก็จะไม่ทิ้งงานขนาดนี้ แบบว่ากิ๊บยังไม่ทันตีก็เผ่นแล้ว
เท่าที่ฟังปัญหาเร่งด่วนคงไม่ใช่ ลูกค้าบอกว่าหาสัญญาณทำดูโอ Nss6 ตั้งแต่บ่ายสามถึงสองทุ่ม หาไม่เจอแล้วก็ได้ยินคุยโทรศัพท์ถามคนปลายสายเกี่ยวกับเรื่อง Lnb สุดท้ายบอกกับลูกค้าว่า Lnb เสีย..
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
warunyou
Full Member
***
กระทู้: 151


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 09, เมษายน 2013, 09:54:50 pm »

ผมว่านะครับเก็บเงินลลูกได้ขนาดนี้มันไม่มาหรอกครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
goods_buy
Special Member
*
กระทู้: 2,249


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 09, เมษายน 2013, 10:43:14 pm »

ผมว่าผิดทั้งช่างและลูกค้า ช่างผิดเพราะงานไม่เสร็จแล้วเรียกเก็บเงินลูกค้า  ลูกค้าก็ผิดที่งานยังไม่เสร็จแล้วจ่ายเงินให้ช่าง
ผมจะเรียกเก็บเงินลูกค้าก็ต่อเมื่องานเสร็จและให้ลูกค้าตรวจสอบจนพอใจแล้วค่อยจ่ายเงิน เมื่อก่อนผมจะไม่เก็บค่ามัดจำลูกค้า
แต่หลังๆมาต้องเรียกเก็บเพราะ รถเร่ติดจานวิ่งกันเยอะมาก เคยเจอลูกค้ามาดูจานและสั่งให้ไปติดนัดกันเรียบร้อยพอไปถึงเจอช่างอื่นกำลังติดตั้งอยู่เลยถามเจ้าของบ้านบอกผมว่ามาช้าไม่ทันใจเลยเรียกช่างอื่นถูกกว่าด้วย ตอนนี้ลูกค้าที่ผมว่านั้นจานดูไม่ได้แล้ว สุดท้ายก็มาตามผมไปแก้ ผมเรียกราคาแก้งานไป1500บ.ไม่งั้นก็ตามช่างอื่นได้เลย สรุปยอมจ่ายครับ

อ่านเกี่ยวกับเงินมัดจำ  แล้วอยากจะ ประจาน "ลูกค้า" ท่านนึง
วันก่อนมีลูกค้า มาซื้อ DM500  ไป 6 เครื่อง และเอา DM800 มาซ่อม 1 ตัว  และต้องการ DM500 อีก 10 เครื่อง
ผมเห็นพูดจาดี และมีเครื่องซ่อม DM800 อยู่ที่ผม จึงไว้ใจ ไม่ต้องให้มัดจำ (เพราะผมต้องสั่ง DM500 มาเพิ่ม)

ล่าสุดก็เลยสั่งไป 20 ตัว (ขายให้กับลูกค้าที่สั่งไว้ 10 ตัว และสต็อกไว้อีก 10 ตัว)
พอมีของ โทรหาลูกค้าเพื่อแจ้งว่า ของมาแล้วนะครับ  ลูกค้าก็บอกว่า วันนี้ไม่สะดวก

จากวันนั้น - วันนี้ ก็ยังไม่ติดต่อมา (ผมก็เลยเก็บ DM800 เครื่องเสียที่ซ่อมไม่ได้ ไว้เป็นที่ระลึก)

ส่วน DM500 ขายไปขายมา ณ เวลานี้ เหลืออยู่ 3 เครื่อง

คนเราบางครั้ง ดูแต่หน้า และการพูดจาไม่ได้จริง ๆ  (ครั้งหน้า คงต้องเก็บค่ามัดจำล่วงหน้าสักหน่อย)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Mr.second
Hero Member
*****
กระทู้: 1,017



อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 09, เมษายน 2013, 11:23:59 pm »

ช่วยกันตามหา ช่างท่านนี้ ให้เจอแล้วให้เขาสวมใส่เสื้อ"ตัวแทนมาตรฐาน"ตามภาพด้านล่างนี้



เห็นว่าสวมใส่แล้วจะมีฝีมือ มีความรู้ได้มาตรฐาน มีความเก่งกาจสามารถ มีความซื่อสัตย์กว่าช่างทั่วไป เพราะผ่าน

การทดสอบ ผ่านการเห็นชอบ จากพีเอสไอ เรียบร้อยแล้ว

ประสบการณ์ช่างจานฯ จากบริษัท สามารถเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด กว่า 15 ปี(ศิษย์เก่าพี่มาด ว่างั้น)ของคงต้องถอย

ตั้งหลักก่อนซะแล้วงานนี้ ฮ่าๆๆๆๆๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Mr.second
Hero Member
*****
กระทู้: 1,017



อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 09, เมษายน 2013, 11:26:30 pm »

แก้ไขคำผิด เป็น

ของตัวผม คงต้องถอย ตั้งหลักก่อนซะแล้วงานนี้ ฮ่าๆๆๆๆๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
click
Special Member
*
กระทู้: 3,733



อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 10, เมษายน 2013, 04:08:22 am »

ก็เพราะอย่างนี้แหละ.......
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

s.kasuk
Special Member
*
กระทู้: 196


อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: 10, เมษายน 2013, 07:03:24 am »

มันขึ้นกับคำว่า     รับผิดชอบ    ในตัวของผู้กระทำครับ   สำคัญมาก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
atisat55
Hero Member
*****
กระทู้: 2,625


อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: 10, เมษายน 2013, 08:28:43 am »

ช่วยกันตามหา ช่างท่านนี้ ให้เจอแล้วให้เขาสวมใส่เสื้อ"ตัวแทนมาตรฐาน"ตามภาพด้านล่างนี้



เห็นว่าสวมใส่แล้วจะมีฝีมือ มีความรู้ได้มาตรฐาน มีความเก่งกาจสามารถ มีความซื่อสัตย์กว่าช่างทั่วไป เพราะผ่าน

การทดสอบ ผ่านการเห็นชอบ จากพีเอสไอ เรียบร้อยแล้ว

ประสบการณ์ช่างจานฯ จากบริษัท สามารถเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด กว่า 15 ปี(ศิษย์เก่าพี่มาด ว่างั้น)ของคงต้องถอย

ตั้งหลักก่อนซะแล้วงานนี้ ฮ่าๆๆๆๆๆๆ
555ขอตัวหนึง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

derng1
Sr. Member
****
กระทู้: 340


อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: 10, เมษายน 2013, 08:38:25 am »

ช่างมืออาชีพหรือว่าช่างสมัครเล่น ไม่ว่าเป็นช่างอะไรก็ต้องรับผิดชอบงานของตนเองครับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
goods_buy
Special Member
*
กระทู้: 2,249


อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: 10, เมษายน 2013, 09:06:19 am »

ผมว่าผิดทั้งช่างและลูกค้า ช่างผิดเพราะงานไม่เสร็จแล้วเรียกเก็บเงินลูกค้า  ลูกค้าก็ผิดที่งานยังไม่เสร็จแล้วจ่ายเงินให้ช่าง
ผมจะเรียกเก็บเงินลูกค้าก็ต่อเมื่องานเสร็จและให้ลูกค้าตรวจสอบจนพอใจแล้วค่อยจ่ายเงิน เมื่อก่อนผมจะไม่เก็บค่ามัดจำลูกค้า
แต่หลังๆมาต้องเรียกเก็บเพราะ รถเร่ติดจานวิ่งกันเยอะมาก เคยเจอลูกค้ามาดูจานและสั่งให้ไปติดนัดกันเรียบร้อยพอไปถึงเจอช่างอื่นกำลังติดตั้งอยู่เลยถามเจ้าของบ้านบอกผมว่ามาช้าไม่ทันใจเลยเรียกช่างอื่นถูกกว่าด้วย ตอนนี้ลูกค้าที่ผมว่านั้นจานดูไม่ได้แล้ว สุดท้ายก็มาตามผมไปแก้ ผมเรียกราคาแก้งานไป1500บ.ไม่งั้นก็ตามช่างอื่นได้เลย สรุปยอมจ่ายครับ

อ่านเกี่ยวกับเงินมัดจำ  แล้วอยากจะ ประจาน "ลูกค้า" ท่านนึง
วันก่อนมีลูกค้า มาซื้อ DM500  ไป 6 เครื่อง และเอา DM800 มาซ่อม 1 ตัว  และต้องการ DM500 อีก 10 เครื่อง
ผมเห็นพูดจาดี และมีเครื่องซ่อม DM800 อยู่ที่ผม จึงไว้ใจ ไม่ต้องให้มัดจำ (เพราะผมต้องสั่ง DM500 มาเพิ่ม)

ล่าสุดก็เลยสั่งไป 20 ตัว (ขายให้กับลูกค้าที่สั่งไว้ 10 ตัว และสต็อกไว้อีก 10 ตัว)
พอมีของ โทรหาลูกค้าเพื่อแจ้งว่า ของมาแล้วนะครับ  ลูกค้าก็บอกว่า วันนี้ไม่สะดวก

จากวันนั้น - วันนี้ ก็ยังไม่ติดต่อมา (ผมก็เลยเก็บ DM800 เครื่องเสียที่ซ่อมไม่ได้ ไว้เป็นที่ระลึก)

ส่วน DM500 ขายไปขายมา ณ เวลานี้ เหลืออยู่ 3 เครื่อง

คนเราบางครั้ง ดูแต่หน้า และการพูดจาไม่ได้จริง ๆ  (ครั้งหน้า คงต้องเก็บค่ามัดจำล่วงหน้าสักหน่อย)

แจ้งความคืบหน้า
เมื่อช่วงเช้า  สมาชิก "หรือลูกค้า" ที่ผมโพสต์ตามด้านบน
ติดต่อมาแต่เช้า เพื่อขอซื้อเครื่อง 10 ตัว (ตามที่เคยตกลงไว้)

แต่ผมมีของเพียง 3 ตัว เขาจึงขอเหมาไปทั้ง 3 ตัวครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Chawave
Jr. Member
**
กระทู้: 125


อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: 10, เมษายน 2013, 09:53:05 am »

ช่างมืออาชีพหรือว่าช่างสมัครเล่น ไม่ว่าเป็นช่างอะไรก็ต้องรับผิดชอบงานของตนเองครับผม
ใช่ครับแล้วผมว่ายิ่งช่างสมัครเล่นเนี่ยยิ่งต้องพยายามทำให้สำเร็จเพราะจะได้สั่งสมประสบการณ์เอาไว้แก้ปัญหาในภายหน้าได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tamhadaotiam
Sr. Member
****
กระทู้: 268


อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: 10, เมษายน 2013, 09:55:34 am »

ดันมาชื่อ วัช เหมือนเราซะอีก แต่เรา วัช ดอนเมืองครับ

จากเหตุการณ์ที่เล่ามาไม่น่าจะเป็นเรื่องปรกติ ทิ้งงานขนาดนั้น ได้รับเงินขนาดนี้ น่าคิดครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
siwa111
Full Member
***
กระทู้: 158


อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: 10, เมษายน 2013, 10:22:03 am »

ผมว่าไม่ควรเอาผลงานเพื่อนช่างด้วยกันเอามาประจารกันในบอร์ดนี้ โดยที่เจ้าตัวเขาไม่มีโอกาสได้มาแก้ต่างเลย ....ขอเป็นกระทู้ออกแนวด้านเทคนิค....ดีกว่าแนวประจานกัน คนที่เก่งชำนาญก็มีจุดเริ่มต้นที่(ไม่รู้)ด้วยกันทั้งนั้นแหละครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sammy
Special Member
*
กระทู้: 427


อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: 10, เมษายน 2013, 10:43:14 am »

ก้อยังดี้...มันยังเหลือจาน เครื่อง อุปกรณ์ไว้ให้ดูต่างหน้า..
 ....กำกี้ดีก่ากำกด....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  
 
ติด Banner ด้านล่างติดต่อ boransat@gmail.com
กระทู้ ความคิดเห็น บทความ ข้อความใด ๆที่ได้อ่านในบอรดนี้ เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแล ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วยและ ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย ศิลธรรม กรุณาแจ้งมาที่ boransat@gmail.com เพื่อที่ทีมงานจะได้ดำเนินการต่อไป



เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.7 | SMF © 2006-2008, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.022 วินาที กับ 20 คำสั่ง