ทรูไลฟ์พลัสจับมือกรุงศรีฯสู้ศึกจานดาวเทียม
ทรูไลฟ์พลัสมั่นใจรักษาตำแหน่งผู้นำตลาดจานดาวเทียมไทยต่อ ชูกลยุทธ์ Customer Segmentation อิงฐานสมาชิกบัตรกรุงศรีฯ เข้าสู้ คุยมีช่องรายการสูงสุดในตลาด ตั้งเป้าขยายฐานลูกค้า 1 แสนรายใน 4 เดือน
นายอริยะ พนมยงค์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการพาณิชย์ คอนเวอร์เจนซ์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า แนวทางการทำตลาดของทรูไลฟ์พลัสยังคงตอกย้ำยุทธศาสตร์คอนเวอร์เจนซ์ของกลุ่ม ทรู โดยเฉพาะกลยุทธ์การตลาดที่มุ่งเน้นตอบสนองไลฟ์สไตล์ลูกค้าเฉพาะกลุ่ม ซึ่งถือเป็นแนวทางที่ทำให้จำนวนผู้ใช้ทรูไลฟ์พลัสเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยจะหาพันธมิตรที่มีความเหมาะสมและมีฐานลูกค้าเข้ามาเป็นส่วนช่วยในการขยาย ตลาด ล่าสุดได้ร่วมมือกับกรุงศรี กรุ๊ป (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา) ที่มีบริการทางด้านการเงินครบวงจรและเป็นผู้นำตลาดในกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อ ลูกค้ารายย่อย ค่อนข้างหลากหลาย ซึ่งมีฐานลูกค้าที่ใช้บริการอยู่ประมาณ 5 ล้านราย
“ความร่วมมือกับกรุงศรีกรุ๊ปในครั้งนี้ ถือเป็นพันธมิตรทางด้านธนาคารรายแรกที่ร่วมมือกัน”
นายอริยะ กล่าวอีกว่า โปรโม ชันสำหรับลูกค้าบัครเครดิตในเครือธนาคารกรุงศรีฯ ที่สมัครแพกเกจ ดูพร้อมค่าโทร.ทรูมูฟ จะได้รับอุปกรณ์รับสัญญาณดาวเทียมรุ่นใหม่ ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น สามารถรับชมช่องรายการจากความถี่ได้ทั้งย่านเคยูแบนด์ และซี แบนด์ ทำให้สามารถชมรายการได้ขณะฝนตก พร้อมกล่องรับสัญญาณที่สามารถแปลงสัญญาณทุกย่านความถี่ได้คมชัด โดยมีช่องรายการถึง 240 ช่อง ทั้งช่องรายการคุณภาพจากทรูวิชั่นส์ 54 ช่อง และช่องรายการฟรีทูแอร์กว่า 186 ช่อง และยังได้โปรโมชันค่าโทร.ทรูมูฟแบบเติมเงิน นาทีละ 1.25 บาททุกเครือข่าย และยังได้รับฟรีค่าติดตั้งมูลค่า 1,200 บาท ดู+โทร.ฟรี 2 เดือน พร้อมรับโบนัสโทร.ฟรีทรูมูฟแบบเติมเงินเพิ่มในแพกเกจ รอบบิลละ 40 นาที ใน 3 รอบบิลแรก เมื่อสมัครแพกเกจทรูไลฟ์ฟรีวิวแพ็กเกจใดก็ได้ นาน 18 เดือน
“แคมเปญนี้จะหมดประมาณสิ้นเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้ โดยคาดว่าจะมีคนสมัครเข้าร่วมแคมเปญนี้ไม่ต่ำกว่า 100,000 ราย”
ปัจจุบัน ทรูไลฟ์พลัสมีผู้ใช้บริการสิ้นปีที่แล้วอยู่ประมาณ 1 ล้านครัวเรือน ซึ่งจากแคมเปญเพิ่มช่องฟรีทูแอร์เป็น 215 ช่องช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เมื่อรวมกับแคมเปญที่ทำร่วมกับธนาคารกรุงศรีฯในครั้งนี้ จะทำให้กลุ่มทรูยังคงความเป็นผู้นำในตลาดจานรับสัญญาณดาวเทียม เมื่อรวมกับจำนวนสมาชิกทรูวิชั่นทำให้กลุ่มทรูมีจำนวนผู้ใช้บริการจานดาว เทียมอยู่ประมาณ 1.7 ล้านครัวเรือน หรือคิดว่าเป็นส่วนแบ่งทางการตลาดประมาณ 20-25% จากขนาดตลาดจานดาวเทียมในประเทศไทยที่มีประมาณ 7 ล้านครัวเรือน
นายอริยะ กล่าวถึงสภาพการแข่งขันในตลาดจานดาวเทียมว่า ยังคงเน้นในเรื่องของจำนวนช่องอยู่ ซึ่งความได้เปรียบของทรูไลฟ์พลัสอยู่ตรงจำนวนปริมาณของช่องรายการ กับคุณภาพของรายการที่ได้จากทรูวิชั่น เมื่อเทียบกับคู่แข่งในตลาดที่ยังแข่งขันในเรื่องจำนวนช่องรายการ ซึ่งทำให้ทรูไลฟ์พลัสสามารถตอบโจทย์ความต้องการทั้งจำนวนช่องและคุณภาพ รายการได้ดีกว่าคู่แข่ง
เครดิต
http://www.manager.co.th/CBiZReview/ViewNews.aspx?NewsID=9540000057964