ชื่อ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
25, พฤศจิกายน 2024, 02:04:42 am
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: :: ต้องการประชาสัมพันธ์สินค้าติดต่อ boransat@gmail.com ::

dvb

+  บอร์ดโบราณ ดาวเทียม - HD player - CCTV
|-+  อุปกรณ์เครื่องรับดาวเทียมทีวีดิจิตอล
| |-+  ถามตอบปัญหาดาวเทียมและทีวีดิจิตอล
| | |-+  ลูกค้าฝากให้ช่วยประจาน...
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 [2] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ลูกค้าฝากให้ช่วยประจาน...  (อ่าน 11901 ครั้ง)
tamhadaotiam
Sr. Member
****
กระทู้: 268


อีเมล์
« ตอบ #20 เมื่อ: 10, เมษายน 2013, 11:55:38 am »

บางครั้งเจอลูกค้าที่ไม่ธรรมดาจนขนของกลับมาแล้วก็มี แล้วลูกค้าเรียกให้กลับมาทำต่อจนต้องตกลงเงื่อนไขกันใหม่
-ช่างตามความต้องการของลูกค้า ตามเงื่อนไข
-ลูกค้าต้องไม่ก้าวก่ายหน้าที่ของช่าง ตามเงื่อนไข(จุกจิก)
-คำติชมของลูกค้าเป็นสิ่งดี แต่ในบางเรื่องไม่สามารถนำมาปฏิบัติตามความต้องการของลูกค้าได้ ต้องตกลงและทำตามเงื่อนไข
ประมาณนี้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
suwatt99
Special Member
*
กระทู้: 653


อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: 10, เมษายน 2013, 01:12:35 pm »

เคยเจอมาทุกรูปแบบจ้า นี่แหละมนุษย์ อมิตตพุทธ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
yos5393
Full Member
***
กระทู้: 177


อีเมล์
« ตอบ #22 เมื่อ: 10, เมษายน 2013, 01:20:09 pm »

คงไม่มีใครกำเนิดออกมาแล้วเป็นงานและเก่งแน่ๆครับ ทุกคนต้องศึกษาเรียนรู้ ฝึกฝนกันเอาเองทั้งนั้น..ไม่ว่าผมหรือช่างคนอื่นๆก็ตาม...หากแต่หัวใจของเรื่องนี้คือการส่อไปในทางไม่สุจริตในสายอาชีพ ขาดความรับผิดชอบโดยสิ้นเชิง และลูกค้าถูกกระทำซึ่งไม่ยุติธรรม..หากถ้าเป็นผม ผมยอมที่จะไหว้วานเพื่อนช่างหรือจ้างช่างมาช่วยทำงานให้เสร็จสิ้นไปเพื่อรักษาชื่อไว้เพื่องานต่อๆไปในวันข้างหน้า...ทำดีแทบตายไม่ค่อยมีคนเห็น แต่ทำฉิบหายครั้งเดียวเค้าจะลือกันไปทั่ว..

ลูกค้าเองยินดีที่จะให้ข้อมูลเพิ่มเติมทางโทรศัพท์ขอมาหลังไมค์ได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
stargate199
Sr. Member
****
กระทู้: 385


อีเมล์
« ตอบ #23 เมื่อ: 10, เมษายน 2013, 10:38:52 pm »

ผมว่าไม่ควรเอาผลงานเพื่อนช่างด้วยกันเอามาประจารกันในบอร์ดนี้ โดยที่เจ้าตัวเขาไม่มีโอกาสได้มาแก้ต่างเลย ....ขอเป็นกระทู้ออกแนวด้านเทคนิค....ดีกว่าแนวประจานกัน คนที่เก่งชำนาญก็มีจุดเริ่มต้นที่(ไม่รู้)ด้วยกันทั้งนั้นแหละครับ

ลูกค้าเขาฝากมาประจานครับ  ช่างที่ไม่รับผิดชอบเอามาประกาศให้คนรู้ก็ดีแล้วนี่ครับ ลองคิดในทางกลับกันสิครับ ลูกค้าที่ไม่รู้ว่าช่างรายนี้เป็นอย่างไรแล้วถูกหลอกให้ติดตั้งโดยที่ช่างรับเงินไปแล้วแต่ไม่มาทำให้เสร็จเรียบร้อยจะรู้สึกอย่างไรบ้าง เงินทองไม่ได้หามาง่าย ๆ แล้วมาถูกหลอก  ซึ่งถ้าลูกค้าไม่มีเงินพอที่จะจ้างช่างรายใหม่ให้ติดให้ก็เท่ากับเสียเงินไปฟรี ๆ ถึงจะมีของอยู่ก็ใช้งานอะไรไม่ได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kamat
Hero Member
*****
กระทู้: 651



อีเมล์
« ตอบ #24 เมื่อ: 12, เมษายน 2013, 08:29:55 am »

มีสูตร 3 ข้อ ใช้ได้ทุกอาชีพ
1. เป็นคนดี                 - คือ คนนั้นรักในอาชีพที่ตนทำ ว่ามีเกียรติ ไม่ว่าจะเป็นอาชีพอะไรก็ตาม
2. ผ่านการฝึกอบรม        - แล้วออกไปบินด้วยตัวเองอย่างน้อย ๆ 100 ครั้งขึ้นไป (เรียกว่าช่างร้อยจาน)
3. บริการหลังการขาย      - ข้อนี้แหละสำคัญ
 นี้คือสูตรใช้ได้มีประสิทธิภาพ เอาไปดัดแปลงให้เขากับอาชีพนั้น ๆ ได้ จะเป็นผู้ที่ประสบผลสำเร็จเป็นมือาชีพตัวจริงได้ ไม่ทิ้งลูกค้า ลูกค้าก็ไม่ทิ้งท่าน ขอให้รวย ๆ ทุกท่านครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

yos5393
Full Member
***
กระทู้: 177


อีเมล์
« ตอบ #25 เมื่อ: 12, เมษายน 2013, 03:39:05 pm »

มีสูตร 3 ข้อ ใช้ได้ทุกอาชีพ
1. เป็นคนดี                 - คือ คนนั้นรักในอาชีพที่ตนทำ ว่ามีเกียรติ ไม่ว่าจะเป็นอาชีพอะไรก็ตาม
2. ผ่านการฝึกอบรม        - แล้วออกไปบินด้วยตัวเองอย่างน้อย ๆ 100 ครั้งขึ้นไป (เรียกว่าช่างร้อยจาน)
3. บริการหลังการขาย      - ข้อนี้แหละสำคัญ
 นี้คือสูตรใช้ได้มีประสิทธิภาพ เอาไปดัดแปลงให้เขากับอาชีพนั้น ๆ ได้ จะเป็นผู้ที่ประสบผลสำเร็จเป็นมือาชีพตัวจริงได้ ไม่ทิ้งลูกค้า ลูกค้าก็ไม่ทิ้งท่าน ขอให้รวย ๆ ทุกท่านครับ

ถูกต้องแล้วค้าบ...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
bunphot
Jr. Member
**
กระทู้: 134


อีเมล์
« ตอบ #26 เมื่อ: 13, เมษายน 2013, 05:29:58 pm »

นี่อีกหนึ่งตัวอย่าง ร้านใหญ่ๆ ขี่รถผ่านมองแล้วได้มาตรฐาน แต่แม่งรับงานแล้วโยนให้เด็กมันทำ ลูกค้ามาบ่นติดจาน ku ฝนยังไม่ทันมาเลยดูไม่ได้แล้วเรียกเราไปทำให้ เช็คสัญญาณ มันทำคุณภาพไว้แค่ 40 เอง อุแม่เจ้ากะทะตูยังแรงกว่าที่ติดให้ลูกค้าอีก  เขาเรียกว่าช่างทำได้ แต่ทำไม่เป็น 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
shopnana
Newbie
*
กระทู้: 32


อีเมล์
« ตอบ #27 เมื่อ: 14, เมษายน 2013, 01:29:28 am »

ผมว่าไม่ควรเอาผลงานเพื่อนช่างด้วยกันเอามาประจารกันในบอร์ดนี้ โดยที่เจ้าตัวเขาไม่มีโอกาสได้มาแก้ต่างเลย ....ขอเป็นกระทู้ออกแนวด้านเทคนิค....ดีกว่าแนวประจานกัน คนที่เก่งชำนาญก็มีจุดเริ่มต้นที่(ไม่รู้)ด้วยกันทั้งนั้นแหละครับ
เจ้าตัวเขาไม่มีโอกาสได้มาแก้ต่างเลย น่าคิดครับ ตามพี่ท่านนี้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
yos5393
Full Member
***
กระทู้: 177


อีเมล์
« ตอบ #28 เมื่อ: 14, เมษายน 2013, 10:39:51 pm »

ผมว่าไม่ควรเอาผลงานเพื่อนช่างด้วยกันเอามาประจารกันในบอร์ดนี้ โดยที่เจ้าตัวเขาไม่มีโอกาสได้มาแก้ต่างเลย ....ขอเป็นกระทู้ออกแนวด้านเทคนิค....ดีกว่าแนวประจานกัน คนที่เก่งชำนาญก็มีจุดเริ่มต้นที่(ไม่รู้)ด้วยกันทั้งนั้นแหละครับ
เจ้าตัวเขาไม่มีโอกาสได้มาแก้ต่างเลย น่าคิดครับ ตามพี่ท่านนี้
ผมเองโทรไปก็ปิดเครื่องจนทุกวันนี้ก็ยังไม่เปิดเครื่อง..อันไหนน่าคิดกว่าครับ...อย่างนี้ไม่ใช่ส่อทุจริต แล้วจะเรียกว่าอะไรดี แถวบ้านผมเค้าเรียกว่าขี้โกง..น่าจะชัดเจนเนอะว่ามั๊ย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ดาวดวงใหม่ของวงโคจร
Special Member
*
กระทู้: 5,695



อีเมล์
« ตอบ #29 เมื่อ: 14, เมษายน 2013, 11:06:15 pm »

ผมว่าไม่ควรเอาผลงานเพื่อนช่างด้วยกันเอามาประจารกันในบอร์ดนี้ โดยที่เจ้าตัวเขาไม่มีโอกาสได้มาแก้ต่างเลย ....ขอเป็นกระทู้ออกแนวด้านเทคนิค....ดีกว่าแนวประจานกัน คนที่เก่งชำนาญก็มีจุดเริ่มต้นที่(ไม่รู้)ด้วยกันทั้งนั้นแหละครับ
เจ้าตัวเขาไม่มีโอกาสได้มาแก้ต่างเลย น่าคิดครับ ตามพี่ท่านนี้
ผมเองโทรไปก็ปิดเครื่องจนทุกวันนี้ก็ยังไม่เปิดเครื่อง..อันไหนน่าคิดกว่าครับ...อย่างนี้ไม่ใช่ส่อทุจริต แล้วจะเรียกว่าอะไรดี แถวบ้านผมเค้าเรียกว่าขี้โกง..น่าจะชัดเจนเนอะว่ามั๊ย
ขอถามนิดครับ ท่านที่มาค้านนะ ตัวท่านเองเป็นช่างหรือผู้บริโภคครับ
ผมว่าในมุมมองของท่านน่าจะเป็นผู้บริโภคมากกว่า เพราะว่าช่างที่แท้จริงจะไม่ทำงานได้ชุ่ยมีระดับขนาดนี้ครับ เพราะถ้าช่างจริงมีัญหาและเป็นมือใหม่ยังไงก็ต้องเข้ามาถามหาข้อมูลเพื่อไปปรับแก้ ไม่ใช่ทิ้งไปอย่างนี้ให้เสียชื่อ กลัวจะเป็นพวกครูพัก รักจำ เห็นว่าง่ายแล้วรับงาน พอเจอปัญหาแก้ไม่ได้ ยอมทิ้งเลยดีกว่า ไอ้เบอร์โทรฯนะถ้าเติมเงิน ก็รีบใช้ๆให้หมดแล้วเปลี่ยนใหม่ แค่นี้ก็ตามไม่เจอแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

หน้า: 1 [2] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  
 
ติด Banner ด้านล่างติดต่อ boransat@gmail.com
กระทู้ ความคิดเห็น บทความ ข้อความใด ๆที่ได้อ่านในบอรดนี้ เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแล ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วยและ ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย ศิลธรรม กรุณาแจ้งมาที่ boransat@gmail.com เพื่อที่ทีมงานจะได้ดำเนินการต่อไป



เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.7 | SMF © 2006-2008, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.057 วินาที กับ 20 คำสั่ง