|
|
|
|
topfy1975
Special Member
กระทู้: 870
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 10, พฤษภาคม 2012, 08:43:36 pm » |
|
มาที่นี่เพราะคนเยอะดี อยากได้กระบะ CNG ครับ สามคันนี้อันไหนน่าใช้กว่า 1.TATA 2.Chevrolet 3.Mitsubishi ..........................ขอบคุณทุกความเห็นครับ...........
หมายเหตุ...ใช้ส่วนตัวด้วย + ใช้งานดาวเทียมด้วยครับ
ถ้าไม่เน้น บรรทุกหนัก แนะนำ Mitsubishi ครับ ผมใช้อยู่ ตัวอื่นจะอืดกว่า ถังมันหนักมาก แต่เติมได้น้อย ปั้มมีน้อย แต่ประหยัด จริงๆ อย่าเพิ่มถัง มันวิ่งไม่ออก
|
|
|
|
|
|
|
|
PIYASAT
Special Member
กระทู้: 1,529
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 11, พฤษภาคม 2012, 07:20:12 am » |
|
เท่าที่ใช้อยู่ vigo ngv ถังใต้ท้อง3ใบ 170 ลิตร ใช้งานติดตั้งจานดาวเทียม ติดตั้ง NGV ในรถกระบะเบนซิน ตอนเดียว Toyota VIGO 2.7 vvti ใต้ท้องกระบะ ทำให้บรรทุกได้ปกติ ไม่เสียเนื้อที่ Toyota VIGO 2.7 vvti สามารถใส่ถังได้ถึง 170 ลิตร (ถัง 60 ลิตรน้ำ 2 ใบ และถัง 50 ลิตรน้ำ 1ใบ ติดตั้ง NGV ในรถกระบะเบนซิน ตอนเดียว Mitsubishi Triton ใต้ท้องกระบะ ทำให้บรรทุกได้ปกติ ไม่เสียเนื้อที่ Mitsubishi Triton สามารถใส่ถังได้ถึง 150 ลิตร (ถัง 50 ลิตรน้ำ 3 ใบ) http://www.thaigerman.co.th/index.phphttp://image.ohozaa.com/i/6e9/Ss7dH.jpg[/img][/url]
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
บานชื่น
Hero Member
กระทู้: 592
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 11, พฤษภาคม 2012, 04:08:45 pm » |
|
ขอคุยด้วยคนครับ การใช้รถ เอ็นจีวี มีข้อดี ประหยัด และกลาย เป็นคน วางแผนล่วงหน้าเก่ง บ่อยๆ จนกลายเป็นความเคยชิน ได้แว๊ะจอดเติม NGV บ่อย ถือว่าได้พักผ่อนคลายอริบทไปในตัว สนุกดี ผมเคยแต่ใช้ของมิตชู ฯ ของพี่ชาย ยืมขับ ทุกเดือน จาก นนท์ ไป โคราช ไปหาแม่ ไปกลับ หมด 600 บาท ผมว่าประหยัด ดีครับ ถ้าวันใหน ยืมรถพี่ชายไม่ได้ ใช้รถสามห่วง ใช้น้ำมัน ไปกลับ หมดไป 1800 บาท การเติม NGV เดียวนี้การเติมแทบไม่ต้องรอคิวแล้วครับอันนี้เส้นทาง นนท์บุรี - โคราช ยกเว้นเทศการ ต้อรอคิว http://www.thaidriver.com/2010/totalnews.php?id=2079
|
|
|
|
หมวดจ้อง
Hero Member
กระทู้: 1,274
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 11, พฤษภาคม 2012, 07:06:01 pm » |
|
ขอแนะนำเพิ่มเติมครับ ในส่วนของ TATA ตอนนี้ใช้อยู่ครับ มีปัญหาจุกจิกเยอะมากครับ ออกมาจะสามปีละ ประหยัดจริงแต่มีข้อเสียหลายอย่าง อย่างแรกเลยเติมแก๊สได้อย่างเดียว วางแผนไม่ดีลากจูงอย่างเดียว ต่อมารถยี่ห้อนี้ ทุกคันจะมีปัญหาเรื่องฝาสูบมีแนวโน้มต้องเปลี่ยนเกือบทุกคัน ตอนนี้รถก็อยู่ที่ศูนย์มาสองเดือน เพราะเปลี่ยนฝาสูบนี่แหละ ที่อยู่ศูนย์นาน คือ รถมีปัญหาเยอะหลายคันมากต่อคิวอย่างน้อยร่วม 50 กว่าคัน และประเด็นต่อมารถจะมีปัญหาดับบ่อยถ้าเพิ่งเติมก๊าสออกมาจากปั๊มใหม่ๆ ถามผู้รู้แจ้งว่าแต่ละปั๊มผสมก๊าซแตกต่างกัน ทำให้เครื่องต้องปรับสมดุล ปัญหานี่จะบ้าตายเพราะเป็นบ่อยมาก เครืองดับต้องทิ้งรถไว้ประมาณ 10 กว่านาทีถึงจะใช้ได้ปกติ
ลองพิจารณาดูนะครับ แต่ถ้าไม่แน่ใจก็ลองแว็บไปที่ศูนย์ TATA ดูนะครับ แล้วก็ลองแว็บเลยไปในส่วนซ่มอมบำรุงดูจะเห็นรถ TATA จอดรอซ่อมเยอะมาก และอีกอย่างที่สำคัญ รถTATA ซื้อมาแล้วถ้าคิดจะขายต่อราคาตกอย่างแรง และขายยากมาก
ขอบคุณที่เอาความจริงมาบอกกันครับ โตโยต้า vigo เครื่องยนต์ TR 2.7 ติดตั้ง ระบบ ก๊าซ cng/ngv จาก โรงงาน จากสายการผลิต ไม่ได้ นำมาติดตั้ง หล้งจากประกอบเป็นตัว รถแล้ว อะไหล่ ชิ้นส่วน การรับประกัน 3 ปีแสนกิโลเมตร จาก โตโยต้า ถ้าไม่รีบ กำลังจะออกเร็วๆๆนี้ ตอนนี้ เขาเรียกช่าง ตามศูนย์ ไปอบรมแล้วครับ ที่ทราบข่าวมา ผมก็รอ ดูอยู่เพื่อเป็นทางเลือกอีกทางหนึ่ง และก็ลองโทรถามโชว์รูมแล้ว ก็น่าจะประมาณ เดือนหน้า นี้ มั้งครับ
นึกว่าออกมาแล้วซะอีกนะครับเนี่ย ขอคุยด้วยคนครับ การใช้รถ เอ็นจีวี มีข้อดี ประหยัด และกลาย เป็นคน วางแผนล่วงหน้าเก่ง บ่อยๆ จนกลายเป็นความเคยชิน ได้แว๊ะจอดเติม NGV บ่อย ถือว่าได้พักผ่อนคลายอริบทไปในตัว สนุกดี ผมเคยแต่ใช้ของมิตชู ฯ ของพี่ชาย ยืมขับ ทุกเดือน จาก นนท์ ไป โคราช ไปหาแม่ ไปกลับ หมด 600 บาท ผมว่าประหยัด ดีครับ ถ้าวันใหน ยืมรถพี่ชายไม่ได้ ใช้รถสามห่วง ใช้น้ำมัน ไปกลับ หมดไป 1800 บาท การเติม NGV เดียวนี้การเติมแทบไม่ต้องรอคิวแล้วครับอันนี้เส้นทาง นนท์บุรี - โคราช ยกเว้นเทศการ ต้อรอคิว http://www.thaidriver.com/2010/totalnews.php?id=2079สถานีบริการกำลังเพิ่มเป็นดอกเห็ดเลยล่ะครับ
|
|
|
|