นายไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ประธานกรรมการ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เปิดเผยว่า บริษัท ได้ทุ่มงบลงทุน 3,000 ล้านบาท สูงที่สุดในรอบ 28 ปี เพื่อเปิดธุรกิจใหม่ ให้บริการกล่องรับสัญญาณดาวเทียมครั้งแรกในชื่อ วัน สกาย เพื่อให้บริการที่ครบวงจร ทั้งผู้ผลิตเนื้อหาด้านบันเทิงด้านต่าง ๆ มาเป็นผู้ให้บริการด้านระบบแก่ลูกค้าโดยในกล่องรับสัญญาณลูกค้าจะรับชมทีวีได้มากกว่า 100 ช่อง ทั้งฟรีทีวีและลิขสิทธิ์รายการกีฬา ช่องรายการดังระดับโลกมั่นใจจะสามารถขายกล่องรับสัญญาณในปีแรกได้กว่า 1.5 ล้านกล่อง และสร้างรายได้ไม่ต่ำกว่า 2,500 ล้านบาท
สำหรับค่าบริการของวัน สกาย อยู่ที่ รุ่น 1 ราคา 1,500 บาท รับชมช่องฟรีทีวีได้มากกว่า 200 ช่อง เริ่มวางจำหน่ายทั่วประเทศตั้งแต่ 1 พ.ย. เป็นต้นไป ส่วนปลายปีจะเปิดตัวรุ่นอีซี่ ราคา 500 บาท จับกลุ่มลูกค้าที่เน้นดูฟรีทีวีเท่านั้น และในต้นปี 55 จะเปิดตัวรุ่นจีเนียส เอชดี ราคา 2,500 บาท เจาะตลาดลูกค้าที่ชื่นชมการรับชมทีวีที่ให้ภาพคมชัดสูงสุด ทั้งนี้ ได้วางงบการตลาดในปีแรก 200 ล้านบาท เพื่อสร้างแบรนด์สู่กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย.
http://www.dailynews.co.th/newstartpage/index.cfm?page=content&categoryId=310&contentID=164553