ชื่อ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
25, พฤศจิกายน 2024, 07:50:36 am
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: :: Thontกล่องแอนดรอย livetv55 star4k hd2live iptvso เซิรฟskynet/500 ::

dvb

+  บอร์ดโบราณ ดาวเทียม - HD player - CCTV
|-+  อุปกรณ์เครื่องรับดาวเทียมทีวีดิจิตอล
| |-+  เครื่องรับระบบ Hi Definition PVR
| | |-+  อยากทราบวิธี remote เครื่องลูกค้า
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบวิธี remote เครื่องลูกค้า  (อ่าน 4693 ครั้ง)
whisky38
Newbie
*
กระทู้: 18


อีเมล์
« เมื่อ: 11, มีนาคม 2010, 12:01:19 pm »

มีวีธี remote เข้าไปแก้ใขเครื่องของลูกค้าได้อย่างไรบ้าง เพราะเวลามีปัญหาต้องวิ่งไปแก้ไขให้ทุกครั้ง ไม่ไหวครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
goods_buy
Special Member
*
กระทู้: 2,249


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 11, มีนาคม 2010, 12:24:34 pm »

มีวีธี remote เข้าไปแก้ใขเครื่องของลูกค้าได้อย่างไรบ้าง เพราะเวลามีปัญหาต้องวิ่งไปแก้ไขให้ทุกครั้ง ไม่ไหวครับ

ลองโปรแกรม teamviewer สิครับ ใช้งานง่าย

เครื่องของคุณติดตั้งโปรแกรม teamviewer

เครื่องปลายทางติดตั้งโปรแกรม teamviewer

ให้ ปลายทางแจ้งเลข ID และ password ที่ด้านซ้ายมือของโปรแกรมให้คุณ

ส่วนทางคุณก็นำ ID มาใส่ด้านขวามือ (ด้าน Create Session แล้วคลิก  connect to partner  สักพัก จะมี popup ให้คุณใส่ password

หากที่่บ้านคุณมีคอมพ์มากกว่า 1 เครื่อง ลองซ้อมมือกับคอมพ์ในบ้านก่อนก็ได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
whisky38
Newbie
*
กระทู้: 18


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 11, มีนาคม 2010, 03:15:01 pm »

แล้วไม่มีวิธีที่เข้าไปที่ dreambox โดยตรงเหรอครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
lekbetta
Newbie
*
กระทู้: 5


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 11, มีนาคม 2010, 04:08:05 pm »

ftp://........... ครับ
ปลายทาง fowardport :21
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
whisky38
Newbie
*
กระทู้: 18


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 11, มีนาคม 2010, 04:18:34 pm »

ขอบคุณทุกความคิดเห็น เดี๋ยวจะลองทำดู
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Basic_Step
Special Member
*
กระทู้: 631


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 11, มีนาคม 2010, 07:55:09 pm »

มีวีธี remote เข้าไปแก้ใขเครื่องของลูกค้าได้อย่างไรบ้าง เพราะเวลามีปัญหาต้องวิ่งไปแก้ไขให้ทุกครั้ง ไม่ไหวครับ

ลองโปรแกรม teamviewer สิครับ ใช้งานง่าย

เครื่องของคุณติดตั้งโปรแกรม teamviewer

เครื่องปลายทางติดตั้งโปรแกรม teamviewer

ให้ ปลายทางแจ้งเลข ID และ password ที่ด้านซ้ายมือของโปรแกรมให้คุณ

ส่วนทางคุณก็นำ ID มาใส่ด้านขวามือ (ด้าน Create Session แล้วคลิก  connect to partner  สักพัก จะมี popup ให้คุณใส่ password

หากที่่บ้านคุณมีคอมพ์มากกว่า 1 เครื่อง ลองซ้อมมือกับคอมพ์ในบ้านก่อนก็ได้ครับ

วิธีต่อผ่าน TeamViewer เป็นวิธีที่ง่ายที่สุดครับ รีโมตไปหาคอมพิวเตอร์ลูกค้า แล้วใช้คอมลูกค้าเป็นตัวเชื่อมต่อกับดรีมบ๊อกซ์ ถ้าจะให้ Forward port คิดว่ายุ่งยากสำหรับผู้ใช้งานแน่ ๆ ครับ ถ้าไปเจอคนที่ไม่เป็นคอมเลย (อย่างผม)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Basic_Step
Special Member
*
กระทู้: 631


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 24, มิถุนายน 2010, 03:12:34 pm »

ถ้าจะเอาแบบ Full Option ก็ต้อง
1. Dreambox ใช้พอร์ต 80(Web), 21(FTP), 22(ssh), 23(telnet)
2. ทำการ Fix IP กล่อง Dreambox
3. เข้าไปที่ WebUI ของ Router จัดการฟอร์เวิร์ดพอร์ต 21, 22, 23, 80 ให้ชี้ไปที่ไอพีของกล่อง Dreambox
4. ยังอยู่ที่หน้า WebUI ของ Router เปิดหาหน้า Dynamic DNS แล้วดูว่า Router ของเราใช้บริการ DDNS จากที่ใดได้บ้าง แล้วก็ไปสมัคร DDNS สร้าง Hostname ขึ้นมาสักตัว แล้วนำค่าที่ได้จาก DDNS มาใส่ที่ Router

เรียบร้อยโรงเรียนไทย แค่นี้ก็ได้แล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เด็กใหม่
บุคคลทั่วไป


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 25, สิงหาคม 2010, 09:47:17 pm »

ถ้าจะแฟลชอิมเมจใหม่ ให้เครื่องลูกค้า เครื่องลูกค้าต้องติดตั้งโปรแกรม DDC,FLASH WIZARD ด้วยหรือเปล่าครับ
สามารถดึงจากเครื่องเราเลยได้มั้ย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  
 
ติด Banner ด้านล่างติดต่อ boransat@gmail.com
กระทู้ ความคิดเห็น บทความ ข้อความใด ๆที่ได้อ่านในบอรดนี้ เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแล ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วยและ ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย ศิลธรรม กรุณาแจ้งมาที่ boransat@gmail.com เพื่อที่ทีมงานจะได้ดำเนินการต่อไป



เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.7 | SMF © 2006-2008, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.027 วินาที กับ 20 คำสั่ง