บอร์ดโบราณ ดาวเทียม - HD player - CCTV

อุปกรณ์เครื่องรับดาวเทียมทีวีดิจิตอล => ถามตอบปัญหาดาวเทียมและทีวีดิจิตอล => ข้อความที่เริ่มโดย: toung_it ที่ 11, เมษายน 2012, 01:58:17 pm

dvb



หัวข้อ: openbox s10
เริ่มหัวข้อโดย: toung_it ที่ 11, เมษายน 2012, 01:58:17 pm
ดูตอนแรกๆ สัญญาณดี แต่พอดูได้สักพัก เครื่องแจ้งว่าไม่มีสัญญาณ วานสมาชิกให้ความรุู้หน่อยครับ


หัวข้อ: Re: openbox s10
เริ่มหัวข้อโดย: monblack ที่ 11, เมษายน 2012, 04:57:05 pm
ลองเช็คดูครับ
1.อินเตอร์เน็ตปกติหรือเปล่า
2.บ้านที่อาศัยอยู่ปกติหรือเปล่า


หัวข้อ: Re: openbox s10
เริ่มหัวข้อโดย: znoopy ที่ 11, เมษายน 2012, 07:07:31 pm
ไม่มีสัญญาณ หรือ scramble(เข้ารหัส)

ถ้าไม่มีสัญญาณ มันเกี่ยวกับจานครับ


หัวข้อ: Re: openbox s10
เริ่มหัวข้อโดย: kriengb ที่ 11, เมษายน 2012, 07:55:03 pm
เคยเป็นเหมือนกัน ปรากฏว่าสายสัญญาณจากจาน เสียบเข้ารูหลังเครื่องมันหลวม ต้องปอกใหม่แล้วจึงสอดสายทองแดงแหย่เข้าไปให้สุดรู ซี่งค่อนข้างลึก แล้วหมุนให้แน่น ลองดูครับ ก่อนขึ้นไปปรับจาน


หัวข้อ: Re: openbox s10
เริ่มหัวข้อโดย: bunphot ที่ 11, เมษายน 2012, 08:55:21 pm

เจอมาเหมือนกันครับ 2 กรณีที่เจอ
 1. มือไปโดนมัลติสวิท คาดว่าจะหลวม(ก็จะเกี่ยวข้องกับจานและสายสัญญาณ) เปลี่ยนไปดูช่องอื่นปกติ กลับมาช่องเดิมปกติ
 2. ดูบ้านเช่า ค่าความถี่จะเปลี่ยนแปลงไป เช่น 11272 ไม่มีสัญญาณ แต่ช่อง 11273 มีสัญญาณดูได้ปกติ สาเหตุเดาเอาน่าจะมาจาก
     s บ้านเช่าวิ่งไปอีกบ้านที่ใช้ความถี่ต่างกัน


หัวข้อ: Re: openbox s10
เริ่มหัวข้อโดย: toung_it ที่ 12, เมษายน 2012, 08:31:23 pm
ใช้กับเครื่องอื่นดูได้ปกติ ครับผม


หัวข้อ: Re: openbox s10
เริ่มหัวข้อโดย: goods_buy ที่ 12, เมษายน 2012, 09:56:20 pm
ดูตอนแรกๆ สัญญาณดี แต่พอดูได้สักพัก เครื่องแจ้งว่าไม่มีสัญญาณ วานสมาชิกให้ความรุู้หน่อยครับ

จากประสบการณ์ในงานซ่อม เดาว่า "ภาคจ่ายไฟเลี้ยง LNB เสื่อมครับ"
ส่งซ่อมได้เลยครับ ค่าซ่อมไม่แพงอย่างที่คิด

 
ติด Banner ด้านล่างติดต่อ boransat@gmail.com
กระทู้ ความคิดเห็น บทความ ข้อความใด ๆที่ได้อ่านในบอรดนี้ เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแล ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วยและ ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย ศิลธรรม กรุณาแจ้งมาที่ boransat@gmail.com เพื่อที่ทีมงานจะได้ดำเนินการต่อไป