หัวข้อ: DB ภาพไม่ชัด
เริ่มหัวข้อโดย: lomyenn ที่ 04, กันยายน 2010, 07:00:31 pm
ซื้อเกรด AAA 4 layer มาสองตัว เจอปัญหา
...สแกนช่องช้ามากประมาณ 10 นาที ออโต้สแกน (ตั้งแค่ไทยคม 2/5ku ตัวเดียว) ...เวลาภาพเปลี่ยนจะเป็นโมเสทนิดหน่อย (ภาพเป็นเงาด้วย) ...สีไม่คม มีเบลอๆ ตามตัวหนังสือ
ลองเอาเครื่องเดิมที่เป็นเกรด AAA 2 layer ทุกอย่างไม่เป็นไร ภาพชัด สแกนไว (ใช้ทุกอย่างเหมือนกัน ทั้งสาย LNB และสาย AV) แต่ที่ซื้อมาใหม่เป็นเหมือนกันทั้ง 2 ตัว (แต่อีกตัวสแกนได้ไวกว่าหน่อย) ผมสงสัยว่าเป็นที่จูนเนอร์หรือเปล่าครับ (เห็นขอเคลมกันหลายตัว) รวมทั้งปัญหารีโมท ที่รัศมีและระยะไม่กว้าง ท่าทางจะเป็นทั้งล๊อตแน่เลย (เพราะเพื่อนซื้ไปตัวหนึ่ง ก็เป็นคล้ายๆ กัน)
หัวข้อ: Re: DB ภาพไม่ชัด
เริ่มหัวข้อโดย: ao.photo ที่ 04, กันยายน 2010, 07:38:17 pm
ลอง DreamUp ลง Image ใหม่ดูครับ
หัวข้อ: Re: DB ภาพไม่ชัด
เริ่มหัวข้อโดย: lomyenn ที่ 04, กันยายน 2010, 07:44:18 pm
ลองหมดแล้วทุกอย่างครับ ลองทั้งเปลี่ยน อิมเมจด้วยครับ (ก็ไม่หาย) ที่แรกก็นึกว่าเป็นที่สายต่างๆ (ก็ไม่ใช่)
หัวข้อ: Re: DB ภาพไม่ชัด
เริ่มหัวข้อโดย: chok ที่ 04, กันยายน 2010, 08:37:00 pm
ผมก็เป็นเหมือนกันครับ อาการเดียวกัน
หัวข้อ: Re: DB ภาพไม่ชัด
เริ่มหัวข้อโดย: preelaw ที่ 04, กันยายน 2010, 09:55:43 pm
ถ้ายังไม่หมดประกันลองติดต่อผู้ขาย แต่ถ้าหมดประกันแล้วแนะนำให้เปลี่ยนตัว C ให้หมดประมาณ 10 กว่าตัว เอาไปให้ร้านซ่อมทีวีก็ได้ อาการดังว่าจะหายหมดไป แต่ถ้าเปลี่ยนเองได้ก็จะดีประหยัดงบตัว c ตัวละประมาณ 5-7 บาท แต่ถ้าเปิดมาแล้วไม่มีสัญญาณใดๆ ทำทุกอยากแล้วไม่มา อาการอันนี้เป็นที่จูนเนอร์ต้องเปลี่ยน ช่างจะคิดประมาณ 800 บาท
หัวข้อ: Re: DB ภาพไม่ชัด
เริ่มหัวข้อโดย: nt_nirut ที่ 10, กันยายน 2010, 03:25:25 pm
ไม่รู้ว่าเกี่ยวกันเปล่าแต่ของผมลองเปลี่ยน lnb ภาพชัดขึ้นคับ จากเดิม lnb ของ 2 เปลี่ยนเป็นแบบ universal ส่วนรีโมทนี่ผมก็เป็นแก้ยังไงบอกผมด้วยคนไปนั่งดูไกลๆกดไม่ได้เลย
|
ติด Banner ด้านล่างติดต่อ
boransat@gmail.com
กระทู้ ความคิดเห็น บทความ ข้อความใด ๆที่ได้อ่านในบอรดนี้ เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ
ผู้ดูแล ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วยและ ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย ศิลธรรม
กรุณาแจ้งมาที่ boransat@gmail.com เพื่อที่ทีมงานจะได้ดำเนินการต่อไป
|
|
|