หัวข้อ: มีปัญหาการเพื่มจุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: thour ที่ 30, กรกฎาคม 2010, 09:32:49 am
ใช้ชุดre กับ split ของ yantech แล้วติด line amp ด้วย ปัญหาคือว่า มีเครื่องทั้งหมด 3 เครื่อง ไม่สามารถเปิดพร้อมกันได้ เปิดได้เพียงเครื่องเดียว ถ้าเครื่องแรกเปิดเครื่อง 2-3 ต้องปิด สัญญาณ ถึงจะไม่หาย แต่ถ้าเปิดมากกว่า1 เครื่อง ขึ้นค้นหา สัญญาณทันที ระดับความแรงของสัญญาณ ตอนเปิดเครื่องเดียว 90% ถ้า2 เครื่องเหลือ 85% สามเครื่อง 79-80% น่าจะเป็นที่อะไรครับ ช่างที่มาติดให้บอกว่า สัญญาณแรงไม่พอ<จริงไหมครับ> ควรทำไงดีครับ
splitter เปลี่ยนมาแล้ว2 รุ่น sat กับ yantech
รายละเอียด จาน ทรู re yantech นะครับ
ปกติความแรงควรจะเท่าไหร่ถึงจะเหมาะในการเพิ่มจุดครับ
บ้านสองชั้น ครับ
หัวข้อ: Re: มีปัญหาการเพื่มจุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pk ที่ 30, กรกฎาคม 2010, 11:23:38 am
เปลี่ยนตัวแยกเป็น POWER PASS 4 WAY จานทรูสัญญาณ 90 % ขึ้นไปอยู่แล้วท่านไม่ต้องใช้ line amp ก็ได้
หัวข้อ: Re: มีปัญหาการเพื่มจุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tonsat.net ที่ 31, กรกฎาคม 2010, 10:51:24 pm
ใช้ชุดre กับ split ของ yantech แล้วติด line amp ด้วย ปัญหาคือว่า มีเครื่องทั้งหมด 3 เครื่อง ไม่สามารถเปิดพร้อมกันได้ เปิดได้เพียงเครื่องเดียว ถ้าเครื่องแรกเปิดเครื่อง 2-3 ต้องปิด สัญญาณ ถึงจะไม่หาย แต่ถ้าเปิดมากกว่า1 เครื่อง ขึ้นค้นหา สัญญาณทันที ระดับความแรงของสัญญาณ ตอนเปิดเครื่องเดียว 90% ถ้า2 เครื่องเหลือ 85% สามเครื่อง 79-80% น่าจะเป็นที่อะไรครับ ช่างที่มาติดให้บอกว่า สัญญาณแรงไม่พอ<จริงไหมครับ> ควรทำไงดีครับ
splitter เปลี่ยนมาแล้ว2 รุ่น sat กับ yantech
รายละเอียด จาน ทรู re yantech นะครับ
ปกติความแรงควรจะเท่าไหร่ถึงจะเหมาะในการเพิ่มจุดครับ
บ้านสองชั้น ครับ
ปัญหานี้ไม่น่าจะเป็นที่ตัว splitter card เพราะท่านได้เปลี่ยนใช้ 2 ยี่ห้อแล้ว คือ yan กับ sat ผมคิดว่าน่าจะเกิดจากปัญหาเรื่องสายภายใน เริ่มตั้งแต่ ออกจาก output splitter card จนถึง outlet tv นะครับ วิธีการทดสอบคือ ลองลากสาย RG6 แบบลอยๆ จากตัว splitter card ไปยัง receiver ดูครับ ว่าใช้ได้หรือไม่ ลองทดสอบ ทีละเครื่องก็ได้ครับ ผมคิดว่าน่าจะได้คำตอบนะครับ ส่วนเรื่องสัญญาณไม่พอคงไม่ใช่ ส่วนเรื่อง Line amp ควรจะใส่ครับ เพราะถ้าไม่ใส่สัญญาณจะหายไปถึง 20 db ดังนั้นเราควรชดเชยสัญญาณด้วยการใส่ line amp ด้วยครับ ....ในความคิดเห็นของผมนะครับ อาจจะไม่ใช่คำตอบสุดท้าย แต่ที่ทำมามีหลักการนี้
หัวข้อ: Re: มีปัญหาการเพื่มจุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: thour ที่ 01, สิงหาคม 2010, 10:17:05 am
มารายงานผลครับ สรุป แก้ได้แล้วครับ
ปัญหาอยู่ที่ การ์ดลูกมี3ใบ มันคนละเวอร์ชั่นกันครับ(777,888)คนขายไม่ได้บอก เลยเอาไปให้ บ.ยานเทค ดูทั้งเซตเลย เขาเลยอัพเวอชั่นให้ไหม่ ตอนนี้ ดูได้สบาย ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยแนะนำครับ
หัวข้อ: Re: มีปัญหาการเพื่มจุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tonsat.net ที่ 01, สิงหาคม 2010, 09:32:57 pm
มารายงานผลครับ สรุป แก้ได้แล้วครับ
ปัญหาอยู่ที่ การ์ดลูกมี3ใบ มันคนละเวอร์ชั่นกันครับ(777,888)คนขายไม่ได้บอก เลยเอาไปให้ บ.ยานเทค ดูทั้งเซตเลย เขาเลยอัพเวอชั่นให้ไหม่ ตอนนี้ ดูได้สบาย ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยแนะนำครับ
วันนี้ผมได้รับการติดต่อจากลูกค้าได้ให้ไปช่วยดู (service )ซึ่งเป็นอาการคล้ายๆกัน ลูกค้าติดตั้งทั้งหมด 4 จุด ปัญหาของลูกค้าเหมือนอาการข้างบนเลย คือ คือเครื่องหนึ่งดูได้ อีกเครื่องหนึ่งขึ้นค้นหาสัญญาณ splitter hub เป็นรุ่น 888 ตัวลูกก็มี 4 ใบ 3 ใบแรก เขียนว่า 888 ส่วนอีกใบนึงไม่ได้เขียนอะไรเลย ดูเหมือนว่าน่าจะเป็นรุ่น 777 อย่างที่เคยใช้มา แต่ของลูกค้ารายนี้แจ้งว่าสัญญาณจะหายบ่อยมากคือเป็นอาการ cd สะดุด ทั้งๆที่ฝนก็ยังไม่ตก แค่ครื้มนิดเดียวก็เป็นแล้ว ผมก็คิดว่ายังงัยผมก็คิดว่าน่าจะเกิดจากสัญญาณดาวเทียมที่ input ต่ำ ก็ลองวัดสัญญาณดู ก็ปรากฎว่าสัญญาณต่ำจริง และสัญญาณตกเป็น slope ลงมาเลย หมายความว่า สัญญาณที่มาตามสายยิงมีความสูงมากเท่าไหร่ สัญญาณก็ยิ่งหายมากเท่านั้น สาเหตุของปัญหานี้เกิดจากที่ช่างที่เดินสายใช้สายที่เป็นแบบ VIDEO ที่ใช้ในการการเดินกล้องวงจรปิดมาเดินทั้งหมดภายในบ้าน ผมจึงคิดว่าจะต้องเปลี่ยนสายเส้นนี้ใหม่ แล้วลอง test สัญญาณดู ก็เลยลองใช้สาย RG6 ที่ใช้กับความถี่ย่านดาวเทียมมาลองต่อดู ความยาวสายประมาณ 20 เมตร ปรากฎว่าได้สัญญาณที่ดี สัญญาณไม่ตก ไม่เป็น slope ก็เลยต่อกับ line amp และต่อเข้าที่ port input ที่ splitter hub แล้วต่อกับสาย RG6 เดิมที่เดิมไว้ ในใจตอนแรกคิดว่ายังงัยก็น่าจะผ่านเพราะมี line amp อัดสัญญาณไปอีก ปรากฎว่าสัญญาณทุกจุดใช้ได้ ไม่มีปัญหา จากนั้นก็เอาการ์ดลูกไปลองต่อดู เอ ...สรุปว่าไปๆมาก็เป็นปัญหาเหมือนกัน ใจความก็สรุปว่า การ์ดลูกเป็นคนละเวอร์ชั่นกัน มันก็เลย เอ๋อ ....คุยกันไม่รู้เรื่อง พอเอารุ่น 777 ออกและใช้ 888 3 ใบ สามารถทำงานได้ปกติโดยไม่มีปัญหาอะไร ก็บอกให้ลูกค้าเอาการ์ดลูกไป up ใหม่ ..... สรุปปัญหาของงานนี้ 1.เกิดจากสายสัญญาณ แก้ไขโดยเดินสายใหม่จากจานไปยัง hub splitter card 2.การ์ดคนละเวอร์ชั่น ปิดงานกลับบ้าน ขอขอบคุณทุกท่านที่อ่าน และหวังว่าประสบการณ์ของผมในครั้งนี้อาจจะมีประโยชน์กับบางท่านไม่มากก็น้อย
|
ติด Banner ด้านล่างติดต่อ
boransat@gmail.com
กระทู้ ความคิดเห็น บทความ ข้อความใด ๆที่ได้อ่านในบอรดนี้ เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ
ผู้ดูแล ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วยและ ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าพบเห็นข้อความใดๆ ที่ขัดต่อกฎหมาย ศิลธรรม
กรุณาแจ้งมาที่ boransat@gmail.com เพื่อที่ทีมงานจะได้ดำเนินการต่อไป
|
|
|